Da trắng mịn, hồng hào với công thức mặt nạ yến mạch và sữa tươi

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Da trắng mịn, hồng hào với công thức mặt nạ yến mạch và sữa tươi

    Yến mạch không chỉ là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, mà còn có nhiều công dụng trong việc làm đẹp da. Sữa tươi không đường cũng thường xuất hiện trong các công thức mặt nạ tự nhiên và đã chứng minh được công dụng làm đẹp của nó. Sự kết hợp của yến mạch và sữa tươi đã tạo ra một công thức mặt nạ tốt cho làn da. Để biết được cách làm mặt nạ yến mạch sữa tươi tại nhà, hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết

1. Cách làm mặt nạ yến mạch sữa tươi 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 thìa cà phê bột yến mạch

Mua bột yến mạch làm mặt nạ tại Kingfoodmart

  • 1 ít nước nóng
  • 4 thìa cà phê sữa tươi không đường

Mua sữa tươi không đường đắp mặt tại đây

Để làm mặt nạ yến mạch sữa tươi cũng rất đơn giản. Ngâm bột yến mạch vào chén nước nóng cho đến khi bột yến mạch nở mềm. Trộn đều 4 thìa sữa tươi không đường vào bát chứa bột yến mạch đã pha nước nóng, để hỗn hợp hai nguyên liệu hòa quyện lại với nhau và tạo thành một hỗn hợp sệt. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm. Áp dụng 2-3 lần một tuần để nhận thấy hiệu quả rõ rệt từ nó. 

Mat na yen mach sua tuoi
Mat na yen mach sua tuoi Kingfoodmart

2. Công dụng của mặt nạ yến mạch sữa tươi

Yến mạch và sữa tươi đều có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho da. Yến mạch giàu chất xơ, giúp cung cấp chất xơ cho cơ thể và giảm táo bón. Trong làm đẹp, bột yến mạch chứa nhiều axit amino, vitamin B, vitamin E giúp dưỡng ẩm, trị mụn và tẩy tế bào chết, làm trắng da hiệu quả. Sữa tươi không đường có chứa axit lactic giúp làm mờ các vết thâm, nám trên da và làm da trở nên sáng hơn. Sữa cũng có khả năng cung cấp nước và dưỡng ẩm cho da, giúp da mịn màng. Ngoài ra, sữa cũng giàu vitamin A và B, giúp chống oxy hóa và làm giảm nếp nhăn, giúp da mềm mịn hơn.

Khi kết hợp yến mạch và sữa tươi, ta có một hỗn hợp làm trắng da an toàn và hiệu quả. Đắp mặt nạ bột yến mạch với sữa tươi không đường giúp bạn có làn da trắng mịn, hồng hào.

Bạn chỉ cần thực hiện đắp mặt nạ bột yến mạch với sữa tươi không đường từ 2-3 lần mỗi tuần để tận dụng tối đa công dụng của mặt nạ này. Không nên đắp quá thường xuyên vì sẽ làm mỏng da và khiến da dễ bị kích ứng bởi các yếu tố môi trường bên ngoài.

Đắp mặt nạ bột yến mạch với sữa tươi không đường là một phương pháp tự nhiên và hiệu quả để có được làn da trắng mịn, hồng hào. Chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản là bạn đã có được một làn da trắng mịn mà lại còn tiết kiệm. Đừng quên theo dõi Kingfoodmart để biết thêm nhiều công thức mặt nạ tự nhiên làm sáng da tại nhà bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác