Công thức cho món canh rong biển ngon bất bại

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức cho món canh rong biển ngon bất bại

    Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực Hàn Quốc, chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với món canh rong biển. Canh rong biển nấu với thịt bò vừa thơm ngon vừa giúp giải nhiệt được nhiều người yêu thích. Nếu bạn chưa biết cách để nấu món canh này, cũng như chưa tìm được công thức nấu canh rong biển thịt bò ngon, hãy thử công thức dưới đây của chúng tôi đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách nấu canh rong biển thịt bò khá dễ thực hiện, nhưng không phải ai cũng biết. Đầu tiên, hãy chuẩn bị nguyên liệu như sau:

  • 500g xương gà
  • 50g rong biển khô
  • 200g thịt bò

Mua thịt bò xay nấu canh rong biển

  • Vài tép tỏi, 2 cây hành lá

Mua tỏi Lý Sơn xay sẵn nấu canh rong biển

Mua hành lá nấu canh rong biển

  • Gia vị như muối, tiêu, nước tương, hạt nêm…

Mua gia vị các loại nấu canh rong biển tại Kingfoodmart

Canh Kingfoodmart
Canh Kingfoodmart

2. Cách nấu canh rong biển thịt bò thơm ngon

Đầu tiên, gà khi mua về phải được làm sạch bằng cách chà xát muối lên xương gà, rửa sạch và cho vào nồi hầm để lấy nước dùng. Nước dùng được hầm từ xương gà sẽ ngọt nước hơn, rong biển khô cần ngâm cho nở ra trước khi nấu. Ngâm rong biển khô trong nước khoảng 20 – 30 phút, rửa sạch sau đó cắt thành từng khúc. 

Bóc vỏ tỏi và băm nhuyễn, dùng để phi lên cho thơm. Nếu như bạn đã mua sẵn tỏi băm nhuyễn thì chỉ cần cho vào phi thơm và nấu là được. Thịt bò cũng cần được rửa sạch, cắt nhỏ thành từng miếng vừa ăn, ướp với nước tương và tiêu trong khoảng 15 phút. Hành lá làm sạch và cắt nhỏ để bày trí món canh cho đẹp mắt. 

Tiếp theo, đun nóng dầu ăn trong chảo và phi tỏi cho thơm vàng. Tiếp theo, cho thịt bò đã ướp vào xào sơ cùng rong biển. Khi thịt bò đã săn lại, thêm nước dùng gà và đun sôi. Nêm 1 muỗng canh nước tương và 1 muỗng cà phê hạt nêm và đun thêm 3 phút. Cuối cùng, cho hành lá cắt nhỏ vào và tắt bếp. Trong quá trình nấu, gia vị có thể tăng giảm tùy vào khẩu vị và sở thích của mỗi người.

Trên đây là công thức nấu canh rong biển thịt bò ngon bất bại được Kingfoodmart chia sẻ. Ngoài thịt bò, bạn cũng có thể nấu rong biển với nhiều nguyên liệu khác như nấm, củ cải, thịt heo… Hoặc kết hợp rong biển với các nguyên liệu khác để chế biến thành các món ăn hấp dẫn như gỏi rong biển, cơm trộn rong biển, rong biển cuộn nấm… tùy theo sở thích mà đều ngon. Với vài bước đơn giản như trên, bạn đã hoàn thành món canh rong biển thịt bò theo phong cách ẩm thực Hàn Quốc. Đừng quên theo dõi Kingfoodmart để xem thêm nhiều công thức nấu ăn ngon nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác