Mẹo làm đẹp cho đôi môi khô nứt nẻ

    Môi nứt nẻ là một vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải, gây phiền toái, thiếu tự tin. Một trong những nguyên nhân chính gây nên hiện tượng môi khô nứt nẻ là do cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng. Việc hiểu rõ về nguyên nhân gây nứt nẻ môi và cách điều trị hiệu quả có thể giúp giải quyết vấn đề này. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu thêm về tình trạng môi nứt nẻ cũng như cách cải thiện nhé!

1. Vì sao môi khô nứt nẻ?

Một trong những nguyên nhân chính gây nứt nẻ môi là thiếu hụt các vitamin nhóm B. Các loại vitamin B-2, B-3 và B-6 đều có vai trò quan trọng trong việc giữ cho làn da, bao gồm cả môi, khỏe mạnh. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên mắc phải tình trạng môi khô nứt nẻ, hãy xem xét liệu có thiếu các loại vitamin nhóm B này không.

Thiếu sắt cũng là một nguyên nhân khác gây nứt nẻ môi. Đặc biệt là những người không ăn thịt, việc thiếu sắt có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả môi khô. Kẽm là một khoáng chất quan trọng giúp giữ cho đôi môi luôn căng mọng và quyến rũ. Việc thiếu kẽm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng quát và làn da, bao gồm cả môi.

Mặt khác, quá nhiều vitamin A cũng có thể gây nứt nẻ môi. Việc dùng các chất bổ sung vitamin A mà không có chỉ định của bác sĩ, có thể dẫn đến việc tiêu thụ quá mức vitamin A và gây ngộ độc. Do đó, hãy cân nhắc trước khi sử dụng các sản phẩm có chứa vitamin A.

Moi kho Kingfoodmart
Moi Kingfoodmart

2. Cách để môi hết khô nứt nẻ

Bạn có thể bổ sung vitamin B-2 từ các sản phẩm sữa, trứng, đậu, thịt nạc, các loại hạt và rau lá xanh. Vitamin B-3 có thể được tìm thấy trong thịt bò, thịt lợn, cá bơn, cá ngừ, thịt gia cầm, hạt ngũ cốc, sữa và rau lá xanh. Việc bổ sung vitamin B-6 có thể được thực hiện thông qua việc ăn các ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, thịt và rau lá xanh.

Bổ sung vitamin B từ thịt cho môi hết khô

Bổ sung vitamin B từ rau xanh cho môi hết khô

Để tránh tình trạng thiếu sắt gây khô môi, bạn có thể bổ sung sắt thông qua việc ăn các loại rau như rau bina và bông cải xanh. Tuy nhiên, phytates và polyphenol trong rau cũng có thể ức chế sự hấp thụ sắt. Do đó, việc bổ sung sắt có thể cần phải được tham khảo ý kiến từ chuyên gia dinh dưỡng.

Thêm vào đó, việc uống đủ nước hàng ngày cũng rất quan trọng để ngăn ngừa tình trạng mất nước, bao gồm cả môi khô. Sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng cũng có thể giúp giữ cho môi luôn ẩm mượt.

Như vậy, hiện tượng môi khô và nứt nẻ có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Việc nghiên cứu và hiểu rõ về nguyên nhân gây nứt nẻ môi có thể giúp điều trị môi khô hiệu quả. Cân nhắc chế độ ăn uống và cân đối các thành phần dinh dưỡng có thể giúp cải thiện vẻ đẹp đôi môi và đảm bảo sức khỏe tổng quát cho cơ thể. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác