Dùng giấm táo như thế nào cho đúng cách?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Dùng giấm táo như thế nào cho đúng cách?

    Giấm táo đã được sử dụng trong nấu ăn và làm thuốc tự nhiên trong hàng nghìn năm và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó có thể giúp giảm cân, cải thiện lượng đường trong máu, giảm triệu chứng khó tiêu, và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư. Tuy nhiên, không rõ uống bao nhiêu giấm táo mỗi ngày để có những lợi ích khác nhau. Dưới đây là một số lợi ích của giấm táo và cách tránh tác dụng phụ của nó.

Giấm táo Kingfoodmart

Uống giấm táo với nước lọc để giảm cân

Đây là cách đơn giản nhất để giảm cân với giấm táo. Bạn chỉ cần dùng 2-3 thìa giấm táo pha loãng với nước để uống trong ngày là được, nên chia đều, không nên uống cùng một lúc. Để tăng hiệu quả, bạn nên uống giấm táo trước khi ăn, nếu mới bắt đầu, nên uống thử 5ml mỗi ngày, sau đó tăng dần.

Tuyệt đối không uống giấm trực tiếp vì chúng có thể đốt cháy cổ họng của bạn khi hàm lượng acid quá cao. Để giảm cân và tốt cho sức khỏe, bạn nên sử dụng giấm táo dạng lỏng thay vì dạng viên tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Mua giấm táo lên men tại đây

Pha giấm táo với mật ong

Giấm táo và mật ong cũng là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những người muốn giảm cân. Vị ngọt của mật ong làm giảm độ chua và giúp giấm táo dễ uống hơn. Mật ong sẽ làm giảm vị chua của giấm để hành trình giảm cân của bạn được bền lâu, thay vì dừng giữa chừng. Đồng thời uống mật ong mỗi ngày cũng có tác dụng chống viêm, tốt cho làn da của bạn.

Để thực hiện, bạn chỉ cần pha loãng 1-2 thìa giấm táo với 1 thìa mật ong và nước ấm để uống trong ngày, trước khi ăn và trước khi đi ngủ. Nếu bạn có cơ địa dị ứng mật ong thì không nên sử dụng hoặc nếu sử dụng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Mua mật ong rừng nhiệt đới tại đây

Giấm táo Kingfoodmart

Giấm táo và baking soda

Baking soda không chỉ nổi tiếng với tác dụng làm đẹp da, trắng răng mà còn có thể hỗ trợ giảm cân. Chất này làm tăng khả năng trao đổi chất, đốt cháy năng lượng dư thừa để bạn có thân hình thon gọn hơn.

Mua baking soda tại đây

Khi sử dụng giấm táo với baking soda, tác dụng giảm cân sẽ được phát huy vô cùng tốt. Nếu kết hợp cặp đôi này cùng thực đơn ăn kiêng khoa học thì hiệu quả có thể gia tăng đến 80%. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, cả baking soda và giấm táo đều có tính axit nên cần dùng với liều lượng vừa phải và không duy trì trong thời gian dài.

  • Bạn cần chuẩn bị 300ml nước ấm, 1 thìa giấm táo, 1/2 thìa baking soda.
  • Khuấy đều các nguyên liệu trên và sử dụng sau bữa trưa hoặc bữa tối 30 phút.

Tổng kết lại, giấm táo có nhiều lợi ích cho sức khỏe như điều chỉnh lượng đường trong máu, cải thiện các triệu chứng của PCOS và giúp giảm cân. Tuy nhiên, cần nghiên cứu thêm để biết chính xác liều lượng tối ưu và tránh tác dụng phụ.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác