Những thực phẩm giúp con tăng cân nhanh trong những tháng cuối tháng kỳ

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Những thực phẩm giúp con tăng cân nhanh trong những tháng cuối tháng kỳ

    Trong quá trình mang thai, việc bảo đảm dinh dưỡng cho cả mẹ và bé là rất quan trọng. Mặc dù mục tiêu tăng cân nhanh cho thai nhi là mong muốn của nhiều bà bầu, nhưng việc ăn quá nhiều không phải lúc nào cũng tốt. Để con tăng cân nhanh và đúng mức, bà bầu cần có một chế độ dinh dưỡng khoa học và cân nhắc việc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết.

Trứng vịt lộn Kingfoodmart

Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn chứa hàm lượng đạm rất cao cùng nhiều dưỡng chất quan trọng khác. Trung bình mỗi quả trứng sẽ cung cấp 182 kcal năng lượng, 82mg canxi, 212mg photpho , 600mg cholesterol ,12.4g lipit và nhiều loại vitamin khác. Do đó món ăn này rất phù hợp cho thai nhi thiếu cân hoặc suy dinh dưỡng mức độ nhẹ.

Khi ăn trứng vịt lộn, mẹ bầu nên ăn cùng với gừng

Tuy nhiên bởi hàm lượng dinh dưỡng cao nên mẹ không nên ăn quá nhiều trứng vịt lộn. Tốt nhất mẹ chỉ nên ăn trung bình  3-4 quả trứng vịt lộn mỗi tuần để các bé tăng cân tốt. Đồng thời, đây cũng không phải món ăn được khuyến khích với những mẹ bị tiểu đường thai kỳ, thừa cân.

Thịt bò

Đây cũng là nguồn đạm cần thiết cho mẹ bầu trong 3 tháng cuối thai kỳ. Trung bình 100gr thịt bò cung cấp 36 gr protein và ít chất béo nên rất tốt cho mẹ bầu. Đồng thời, loại thực phẩm này cũng hỗ trợ cải thiện tình trạng thiếu máu nhất là trong những tháng cuối. Bởi đây cũng là nguyên nhân khiến thai nhi kém phát triển, chậm tăng cân.

Ngoài ra trong thịt bò còn có vitamin B12 rất dồi dào. Vì vậy mẹ nên thường xuyên bổ sung thực phẩm này vào thực đơn trong 3 tháng cuối thai kỳ.

Mua thịt bò tại đây

Cá hồi Kingfoodmart

Cá hồi

Cá hồi luôn là loại thực phẩm đứng đầu về giá trị dinh dưỡng. Và đây cũng là món ăn mẹ nên bổ sung vào thực đơn trong 3 tháng cuối. Axit béo omega-3 rất dồi dào trong cá hồi được chứng minh giúp ích cho sự phát triển não bộ của thai nhi.

Ngoài ra, trong cá hồi còn có DHA thúc đẩy sự hình thành và phát triển của hệ thần kinh. Những dưỡng chất khác  như vitamin A, vitamin D, sắt, kẽm, canxi,… cũng giúp bé hoàn thiện cân nặng cùng nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe của cả mẹ và bé.

Mua cá hồi Nauy phi lê tại đây

Trong chặng đường 9 tháng 10 của thai kỳ, mẹ bầu cần được chăm sóc không chỉ về sức khỏe mà còn về tinh thần. Việc đến cơ sở y tế để được tư vấn và thăm khám cũng rất quan trọng cho sự phát triển của mẹ và bé. Trên đây là những điều cần lưu ý để bà bầu có một chế độ dinh dưỡng khoa học và kiểm soát tăng cân nhanh cho con. Việc ăn uống hợp lý không chỉ giúp thai nhi tăng cân đúng mức mà còn đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé trong suốt quá trình mang thai.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác