Hiệu quả làm đẹp của bia các nàng nên biết

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Hiệu quả làm đẹp của bia các nàng nên biết

    Bia rất giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi sự tàn phá của các gốc tự do. Các gốc này có thể hủy hoại tế bào, gây ra nhiều bệnh tật như ung thư và tim mạch, đồng thời khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn và lão hóa sớm. Bia được làm từ men, đây là một nguồn giàu các axit amino, vitamin nhóm B, silicon, kali, selen, sắt, magie và kẽm. Tất cả những dưỡng chất này đều giúp bảo vệ và nuôi dưỡng da, tóc. Dưới đây là 3 công dụng làm đẹp da bằng bia và cách áp dụng.

Bia Kingfoodmart

Bia chống viêm da, trị mụn

Công dụng của bia có thể hỗ trợ các tình trạng viêm da như mụn. Mụn do các vi khuẩn như Staphylococcus aureus và Staphylococcus epidermidis phát triển quá mức làm bít lỗ chân lông. Chúng ăn các cặn bã tế bào và dầu nhờn tự nhiên trên da, rồi sinh sôi nảy nở dẫn đến viêm nhiễm nặng.

Bia có vị đắng và mùi hương nồng nhờ một nguyên liệu được gọi là “hop” (hoa bia). Hoa bia có những đặc tính kháng khuẩn, bao gồm các flavonoid như alpha- và beta-dihydroxanthohumol, 8-prenylnaringenin. Những flavonoid này thậm chí còn chống lại được các vi khuẩn nhạy cảm với methicillin hoặc kháng methicillin.

Mua bia các loại tại đây

Bia giúp tóc mềm mượt và sáng bóng

Bia từ lâu đã được nhiều chị em sử dụng để xả tóc, cho mái tóc bóng mượt. Bằng chứng là có rất nhiều loại dầu gội và dầu xả chứa thành phần từ bia. Trong bia có 2 loại protein tốt cho tóc gọi là hoa bia và mạch nha, giúp tái tạo lớp biểu bì tóc và giúp nang tóc chắc khỏe, ngăn ngừa tóc rụng.

Bia cũng chứa các vitamin nhóm B và men, giúp nuôi dưỡng mái tóc khô xơ dễ rối. Bia thậm chí có hiệu quả đối với tóc xoăn. Tuy nhiên đối với tóc xoăn, bạn nên dùng bia đen không cồn. Trong tất cả các loại thức uống có cồn thì bia chứa ít cồn nhất, điều này đảm bảo bia an toàn cho tóc nếu bạn chỉ dùng một lượng vừa đủ.

Đừng quên chọn cho mình một cặp dầu gội – xả phù hợp để tăng hiệu quả 

Bia Kingfoodmart

Bia làm trắng da

Nhiều người review về việc tắm trắng bằng bia cho rằng phương pháp này có thể cải thiện tông màu da. Sự hiệu quả của tắm trắng bằng bia đã được chứng minh nhờ vào các dưỡng chất có trong bia như vitamin B, protein và chất chống oxy hóa. Nếu bạn muốn thử tắm trắng bằng bia, có thể kết hợp bia với các nguyên liệu như sữa tươi, trứng gà, nước cam, muối biển, chanh tươi, cám gạo, tinh bột nghệ, sữa chua, mật ong, yến mạch hoặc vitamin B1. Các phương pháp này có thể được áp dụng bằng cách massage hỗn hợp lên da trong khoảng 15 – 30 phút trước khi tắm. Sau đó, tắm lại bằng nước sạch để loại bỏ hết chất lượng trên da.

Mua mật ong trộn cùng bia tại đây

Để duy trì làn da tươi tắn sau khi sử dụng phương pháp tắm trắng bằng bia, bạn cần đảm bảo thoa kem chống nắng và mặc áo chống nắng trước khi ra ngoài. Ngoài ra, cũng cần thực hiện việc tẩy tế bào chết và sử dụng bia chất lượng tốt. Khi sử dụng phương pháp tắm trắng bằng bia, hãy kiên nhẫn và sử dụng với tần suất phù hợp để có kết quả tốt hơn.

Như vậy, bia vừa có thể uống vừa có thể thoa ngoài để làm đẹp. Tuy nhiên, cái gì quá nhiều cũng phản tác dụng. Điều này đặc biệt đúng đối với bia. Hơn nữa, bia dù chứa ít cồn nhưng vẫn có thể làm khô da và tóc nếu sử dụng quá nhiều hoặc quá thường xuyên. Do đó bạn cần quan sát tình trạng da và tóc của mình để xem có cần tiết chế việc làm đẹp da bằng bia không nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác