Phương pháp trị viêm họng bằng mật ong

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Phương pháp trị viêm họng bằng mật ong

    Mật ong là một phương pháp chữa bệnh dân gian rất phổ biến và được truyền tai nhau từ lâu. Mật ong có công dụng đa dạng trong việc bồi bổ sức khỏe và chữa bệnh. Mật ong có khả năng chống lại các vi khuẩn gây bệnh và giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng làm dịu cổ họng và giảm các triệu chứng ho. Việc sử dụng mật ong để chữa viêm họng là một cách tự nhiên, đơn giản và hiệu quả mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà.

Mật ong và chanh Kingfoodmart

Kết hợp mật ong và chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C có tác dụng thanh nhiệt, giảm sưng và đau họng, thông đờm rất hiệu quả. Dùng mật ong với chanh tươi để trị ho có đờm là một phương pháp rất an toàn và hiệu quả. Cách này cũng có thể được áp dụng cho phụ nữ mang thai.

Nguyên liệu làm mật ong chanh trị ho

  • 1/2 quả chanh tươi
  • 1-2 muỗng cà phê mật ong
  • 1 cốc nước ấm

Cách thực hiện: Chanh rửa sạch, cắt lát mỏng và trộn đều với mật ong. Mỗi ngày ngậm 2 – 3 lát chanh mật ong cho đến khi tình trạng ho có đờm được cải thiện.

Mua mật ong hoa cafe tại đây

Kết hợp mật ong và gừng

Gừng được biết đến là một loại dược liệu có vị cay, tính ấm thường được dùng trong Đông y để chữa ho rất hiệu quả. Các tinh chất có trong gừng có tính sát khuẩn rất cao, có tác dụng giảm ho và long đờm nhanh chóng. Kết hợp gừng với mật ong để nâng cao hiệu quả trị ho có đờm.

Nguyên liệu làm mật ong gừng trị ho

  • 1 củ gừng nhỏ
  • 1-2 muỗng cà phê mật ong
  • 100ml nước lọc

Cách thực hiện: Gừng cạo sạch vỏ và giã nát, cho thêm một ít nước vào gừng để giã và vắt lấy nước cốt. Trộn nước gừng với mật ong theo tỷ lệ 1:1. Dùng hỗn hợp này 3 lần trong ngày, mỗi lần uống 1 muỗng cà phê.

Mua củ gừng tươi tại đây

Mật ong và tỏi Kingfoodmart

Cách ăn mật ong chữa ho với tỏi

Tỏi và mật ong được biết đến như chất kháng sinh tự nhiên, có khả năng kháng khuẩn, nâng cao hệ miễn dịch, ổn định huyết áp. Sử dụng mật ong và tỏi sẽ tiêu diệt các mầm bệnh, trị ho đờm hiệu quả.

Nguyên liệu làm mật ong hấp tỏi

  • 200g mật ong
  • 3 – 4 nhánh tỏi

Cách thực hiện: Chuẩn bị 4 – 5 tép tỏi, bóc vỏ đập dập và trộn với mật ong. Đem hỗn hợp chưng cách thuỷ cho đến khi tỏi mềm. Mỗi ngày dùng 2 muỗng cà phê và 2 – 3 lần trong ngày.

Mua tỏi Lý Sơn xay sẵn tại đây

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên chọn mật ong tự nhiên và nguyên chất. Ngoài ra, nên lưu ý rằng mật ong có nhiều đường, nên những người có vấn đề về đường huyết chỉ nên dùng mật ong một cách hợp lý để đảm bảo sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác