Nguyên nhân gây da dầu

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Nguyên nhân gây da dầu

    Không phải ai cũng sở hữu một làn da hoàn hảo. Da của chúng ta có thể gặp phải rất nhiều các vấn đề. Trong số đó, da dầu là tình trạng không hề hiếm gặp ở các làn da ở bất kì độ tuổi nào. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ về tình trạng làn da của mình. Vậy da dầu là gì? Bạn đang phân vân không biết liệu da mình có phải là da dầu không? Có lẽ đã đến lúc đi tìm hiểu định nghĩa về loại da này cũng như nguyên nhân và cách chăm sóc nó.

Da dầu KIngfoodmart

Thế nào là da dầu?

Da dầu (hay da nhờn) là sự hoạt động quá mức của các tuyến dầu nằm dưới lớp da sẽ sản sinh ra một lớp dầu mỏng, gây hiện tượng làn da bị bóng dầu và khiến cho lỗ chân lông bị tắc lại. Đối với làn da bình thường, các tuyến nhờn dưới lỗ chân lông có nhiệm vụ tiết lớp nhờn để da trông có nước và được khỏe hơn. Tuy nhiên điều này ảnh hưởng xấu nếu bề mặt da có quá nhiều dầu vì nó là một trong những nguyên nhân chính gây ra sự hình thành mụn trên da mặt.

Ngoài ra, sự đổ dầu ở mũi, lỗ chân lông khiến da mặt luôn trong tình trạng bị bóng dầu, gây mất thẩm mỹ và làm cho người có làn da dầu cảm thấy tự ti, không thoải mái. Thông thường, độ tuổi dễ gặp hiện tượng đổ dầu là những người trẻ và bắt đầu tuổi dậy thì. Lúc này, các hoạt động trao đổi trên da diễn ra chưa ổn định và việc thay đổi nội tiết tố có thể khiến làn da của bạn trở nên bóng dầu hơn bao giờ hết.

Nguyên nhân gây dầu trên da

Da dầu do di truyền: Gen của bố và mẹ luôn là yếu tố tác động và góp một phần không nhỏ trong việc hình thành các tính trạng của con. Nếu bố và mẹ thuộc loại da dầu thì khả năng cao, đứa con cũng sẽ sở hữu loại da “khó chiều” này.

Vấn đề tuổi tác: Theo các nhận định từ phía y khoa, so với những người ở độ tuổi trên 30 thì các đối tượng dưới 30 tuổi gặp các tình trạng về da dầu thường xuyên và nghiêm trọng hơn. Điều này xuất phát từ nguyên nhân chính là lượng protein trong cơ thể giảm khi tuổi bạn càng cao dẫn đến tinh chất collagen bị giảm đáng kể. Trong thời gian lâu, việc thiếu hụt collagen có thể khiến hoạt động của tuyến bã nhờn chậm lại và kém hiệu quả.

Thói quen sinh hoạt: Quy trình chăm sóc da sai cách sẽ khiến da dầu ngày càng tệ hơn khi lỗ chân lông không được làm sạch gây bít tắc, chất nhờn dính trên da trong thời gian dài gây các loại da dầu mũi, da dầu lỗ chân lông to hay da dầu mụn.Ngoài ra, có thể việc bỏ qua bước tẩy trang và kem dưỡng ẩm đã khiến da trở nên bóng dầu và khó điều trị hơn rất nhiều. 

Mua giấy thấm dầu tại đây

Da dầu KIngfoodmart

Biện pháp khắc phục

Khắc phục hiện tượng đổ dầu của làn da luôn là điều mà nhiều người quan tâm. Bằng một số phương pháp cơ bản sau, bạn có thể khắc phục tình trạng da dầu của mình. Bổ sung nước và các chất dinh dưỡng là một trong những biện pháp cơ bản và nhanh nhất để khắc phục tình trạng của da dầu. Cân bằng dinh dưỡng sẽ giúp da điều tiết ổn định hơn, tăng cường các hoạt động bảo vệ của làn da.

Mua nước suối tại đây

Ngoài ra, các đối tượng da dầu có thể cân nhắc sử dụng các sản phẩm cấp ẩm chuyên sâu để tăng hiệu quả dưỡng ẩm cho làn da. Đặc biệt, đối với làn da đổ dầu nên hạn chế các sản phẩm có gốc dầu hoặc có kết đấu đặc, khó thẩm thấu vào da. Bởi nguyên nhân chính của việc đổ dầu trên da chính là việc làn da cảm thấy không đủ độ ẩm nên liên tục tiết ra dầu để cân bằng độ ẩm và làn da không bị khô. 

Da dầu có thể trì hoãn sự lão hóa da và giữ cho da luôn ngậm nước và mềm mại. Tuy nhiên, để có một làn da khỏe mạnh, bạn cần kiên trì thực hiện các phương pháp chăm sóc da đúng cách và tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia để có được lời khuyên phù hợp cho da của mình. Hãy lưu ý rằng mỗi người có loại da riêng biệt và có thể phản ứng khác nhau với các phương pháp chăm sóc da, vì vậy hãy kiên nhẫn và tìm ra những phương pháp phù hợp nhất cho da của bạn.

Có thể bạn quan tâm

Xe, các nội dung khác