Những điều bạn nên biết về thịt chế biến sẵn

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Những điều bạn nên biết về thịt chế biến sẵn

    Thực phẩm chế biến sẵn mang lại nhiều sự thuận tiện cho cuộc sống của chúng ta vì độ nhanh chóng của chúng. Tuy nhiên, chúng thường được xem là không tốt và có hại cho sức khỏe. Trước tình hình thực phẩm chế biến sẵn đang trở thành xu hướng mới của mọi gia đình hiện đại. Cùng Kingfoodmart phân tích những lợi ích và tác hại xung quanh thịt chế biến sẵn thông qua bài viết dưới đây.

1. Thế nào là thịt chế biến sẵn

Thịt chế biến sẵn là thịt đã được biến đổi qua quá trình ướp muối, lên men, hun khói hoặc các quá trình khác để tăng hương vị hoặc cải thiện khả năng bảo quản. Hầu hết các loại thịt chế biến sẵn đều chứa thịt lợn hoặc thịt bò, nhưng thịt chế biến cũng có thể chứa các loại thịt đỏ khác, thịt gia cầm, nội tạng hoặc các thành phần kèm theo của thịt như máu. Ví dụ về thịt chế biến sẵn bao gồm xúc xích, giăm bông, thịt bò bắp, hoặc thịt bò khô cũng như thịt chế biến đóng hộp, các chế phẩm làm từ thịt và nước sốt.

Thực phẩm chế biến nhanh hay siêu thực phẩm có thêm các thành phần không lành mạnh, mục đích để làm cho những loại thực phẩm này hấp dẫn hơn hoặc để chúng tồn tại lâu hơn. Những thành phần đó bao gồm những chất bổ sung như: muối, đường, màu nhân tạo, hương liệu và chất bảo quản.

Mua đồ hộp chế biến sẵn tại Kingfoodmart

Mua thức ăn chế biến sẵn tại Kingfoodmart

Thit che bien Kingfoodmart

2. Lợi ích và tác hại của thịt chế biến sẵn

Thịt chế biến sẵn có lợi ích là tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nó cũng có nhiều mặt hạn chế khác. Thịt chế biến sẵn là thực phẩm có nhiều tác hại đối với sức khỏe, đây là một thực tế mà những người quan tâm đến sức khỏe đã nhận thức được trong nhiều thập kỷ. Do đó, việc ăn nhiều thịt chế biến sẵn phổ biến hơn ở những người có thói quen lối sống không lành mạnh. Ví dụ, hút thuốc phổ biến hơn ở những người ăn nhiều thịt chế biến sẵn hay lượng trái cây và rau củ tiêu thụ của họ cũng thấp hơn nhiều.

Các nghiên cứu liên tục tìm thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa việc tiêu thụ thịt chế biến và các bệnh mãn tính khác nhau. Thịt đã qua chế biến có chứa các hợp chất hóa học có hại có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh mãn tính. Chẳng hạn như: Tăng huyết áp, bệnh tim, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, ung thư đại trực tràng và dạ dày.

Trong nhiều năm, các chuyên gia đã khuyến cáo nên tránh hoặc ít nhất là hạn chế ăn thịt chế biến sẵn, thịt chế biến đóng hộp. Nghiên cứu chỉ ra rằng ăn 150 gram thịt chế biến sẵn trở lên mỗi tuần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch lên 46% và nguy cơ tử vong lên 50% so với không ăn thịt chế biến.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác