3 món ăn đơn giản cho bữa tối đủ dưỡng chất

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » 3 món ăn đơn giản cho bữa tối đủ dưỡng chất

    Chuẩn bị bữa tối đầy đủ chất dinh dưỡng là một quá trình phức tạp và đòi hỏi sự tỉ mỉ từ người nấu ăn. Tuy nhiên, có một vài món ăn tối đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm mà vẫn giúp bạn ăn no, đủ chất. Sau đây là 3 món ăn đơn giản cho bữa tối đủ dưỡng chất mà bạn có thể tham khảo cho thực đơn bữa tối của mình.

1. Khoai lang nhồi

Khoai lang là loại rau củ ngọt và nằm ở dưới đất. Nó có nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau bao gồm: cam, trắng, tím, và vàng. Khoai lang là loại thực phẩm giàu vitamin và chất khoáng, chất oxy hóa và chất xơ. Đây cũng là loại thực phẩm có cách chế biến cực kỳ phong phú (luộc, nướng, hấp và chiên). Khoai lang là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời về chất xơ, vitamin và chất khoáng. Một củ khoai lang cỡ trung bình (luộc không bỏ vỏ) có chứa khoảng 27 gam carbs. Thành phần chính là tinh bột chiếm tới 53% hàm lượng carbs. Các loại đường đơn, chẳng hạn như glucose, fructose, sucrose và maltose chiếm 32% hàm lượng carbs. Vì vậy dùng khoai lang làm bữa tối sẽ giúp cơ thể bạn bổ sung đủ dưỡng chất cần thiết.

Bạn có thể chế biến món khoai lang nhồi bằng cách xay nhuyễn khoai lang rồi trộn với các nguyên liệu khác như thịt gà, thịt lợn, rau, đậu… và sau đó rán lên. Món này đơn giản nhưng chứa đầy đủ chất dinh dưỡng từ chất đạm, chất béo, chất bột đường…

Mua khoai lang nấu bữa tối tại Kingfoodmart

Sup thap cam Kingfoodmart

2. Súp thập cẩm

Súp thập cẩm là một món ăn vừa dễ làm vừa mang lại giá trị dinh dưỡng cao. Bạn có thể sử dụng ngũ cốc, rau củ và một loại protein như thịt gà, trứng, tôm hoặc cá để nấu một phần súp thập cẩm. Như vậy món súp thập cẩm của bạn vừa cung cấp được protein từ các loại thịt, trứng, tôm, vừa cung cấp được chất xơ, vitamin cùng nhiều loại khoáng chất khác từ các loại rau củ quả. 

Các món ăn làm từ rau củ vừa có hương vị tươi ngon, vừa bổ sung thêm nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Chỉ với một bát súp thập cẩm là cơ thể bạn đã được cung cấp đủ dinh dưỡng cho một bữa tối mà không cần phải nấu quá nhiều món ăn cầu kỳ.

Vì là súp thập cẩm nên bạn cũng có thể thêm hoặc bớt nguyên liệu theo ý muốn và tùy chỉnh số lượng các nguyên liệu theo tỉ lệ khác tùy theo sở thích của gia đình để có thể đảm bảo món ăn chứa đủ chất. Khi nấu súp thập cẩm bạn cần dùng vá đảo nhẹ nhàng và đều tay nồi súp để các nguyên liệu không bị vón cục.

Mua rau củ nấu súp thập cẩm tại Kingfoodmart

3. Bánh mì kẹp thịt

Bánh mì thịt thông thường gồm những thành phần chính là vỏ bánh mì, nhân thịt, rau sống, nước sốt và các loại gia vị, phụ gia khác. Vì vậy, một ổ bánh mì kẹp thịt dường như đã có chứa đầy đủ các loại nguyên liệu cần thiết và đủ chất dinh dưỡng cho cả một bữa ăn. Ngoài ra, thành phần cụ thể của bánh mì thịt có thể thay đổi tùy thuộc vào cách chế biến và công thức riêng của mỗi người và cửa hàng bánh mì nên người ăn sẽ không lo không có đủ chất.

Bánh mì thịt có thể là một phần ngon miệng trong khẩu phần ăn hàng ngày, đặc biệt là dùng như một bữa ăn tối nếu bạn dùng nó một cách hợp lý. Để có một bữa ăn cân đối, bạn có thể kết hợp bánh mì thịt với các nguyên liệu khác như rau xà lách, hạt, hoặc nấm. Bổ sung thêm các loại gia vị như muối, tiêu, hoặc dấm để tạo thêm hương vị cho bữa ăn.

Ngoài ra để tránh tiêu thụ quá nhiều calo, bạn nên hạn chế lượng nhân và các loại gia vị có thể tăng lượng calo của bánh mì, hoặc bạn có thể ăn một nửa chiếc bánh mì thay vì cả chiếc để giảm lượng calo tiêu thụ.

Với những gợi ý mà chúng tôi đưa ra trên đây, bạn đã có thể chuẩn bị cho bản thân những bữa tối đơn giản, tiết kiệm mà vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đừng quên ghé thăm Kingfoodmart để lựa chọn được cho mình những nguyên liệu, thực phẩm tươi ngon nấu bữa tối và theo dõi thêm nhiều công thức nấu ăn ngon từ chúng tôi bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác