Sữa dừa có lợi cho sức khỏe của trẻ như thế nào?

Home » Review » Hỏi – Đáp » Sữa dừa có lợi cho sức khỏe của trẻ như thế nào?

    Sữa dừa hay còn gọi là nước cốt dừa là nước cốt lấy từ cơm của quả dừa, trải quá quá trình bào nhỏ hay xay nhỏ cơm, vắt lấy nước, bỏ phần xác. Sữa dừa béo ngậy, thơm và ngọt thanh, là nguyên liệu phổ biến trong các món ngọt nói chung và chè nói riêng. Bên cạnh đó, sữa dừa cũng mang lại một vài lợi ích sức khỏe nhất định đến cho trẻ nhỏ. Để biết rõ những lợi ích ấy là gì, cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

1. Dinh dưỡng từ sữa dừa

Sữa dừa là một nguồn chất dinh dưỡng giàu béo, chủ yếu là chất béo tốt cho cơ thể. Trẻ cần chất béo thiết yếu để phát triển trí não và sự phát triển da. Sữa dừa cũng chứa một số vitamin và khoáng chất như sắt, magie, kẽm, vitamin C và E. Tất cả những chất dinh dưỡng này có thể giúp duy trì sức khỏe, phát triển và tăng cường miễn dịch cho bé. 

Trong sữa dừa chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Trung bình, một cốc sữa dừa (240gr) bao gồm chất béo, protein, carbs, chất xơ, vitamin C… Ngoài ra còn có nhiều chất dinh dưỡng và dưỡng chất như: glucose, axit amin, magie,  phốt pho, canxi, đồng, sắt,… Tuy nhiên, sữa dừa không thể thay thế cho sữa mẹ và các loại sữa công thức khác.

Mua sữa dừa tại Kingfoodmart

Mua nước cốt dừa tại Kingfoodmart

Sua dua Kingfoodmart

2. Lợi ích sức khỏe của sữa dừa cho bé

Sữa dừa có thể giúp phát triển trí não của bé: Nước cốt dừa có hàm lượng chất béo cao và các chất béo trong nước cốt dừa thuộc loại tốt bão hòa, không bão hòa đơn và không bão hòa đa. Sự hiện diện của chất béo tốt giúp phát triển não của bé. Vì não của trẻ sẽ không ngừng phát triển với tốc độ nhanh, Cho nên sữa dừa sẽ cung cấp cho bé một thức uống bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Sữa dừa có thể tăng cường hệ thống miễn dịch cho bé: Sữa dừa chứa vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé. Kali và natri phối hợp với nhau để duy trì huyết áp. Vitamin C giúp sửa chữa và phát triển các mô và tế bào hồng cầu. Nó giúp tăng cường miễn dịch cho bé.

Sữa dừa có thể giúp tiêu diệt giun: Rất nhiều bác sĩ khuyên dùng nước cốt dừa để khử giun cho trẻ. Trẻ dễ bị giun đường ruột. Nước dừa có chứa lipid kháng khuẩn, axit citric và axit lauric, có thể tiêu diệt giun này và tăng cường khả năng miễn dịch cho bé.

Như vậy, sữa dừa mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho trẻ, nhưng vẫn không thể thay thế hoàn toàn cho sữa mẹ hoặc sữa công thức. Đặc biệt, nếu muốn bổ sung sữa dừa vào chế độ ăn cho bé, cần tham khảo các hướng dẫn từ chuyên gia dinh dưỡng và đừng quên đảm bảo rằng trẻ sẽ luôn nhận đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác