Những loại thực phẩm bổ máu chị em nên ăn vào ngày “đèn đỏ”

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Những loại thực phẩm bổ máu chị em nên ăn vào ngày “đèn đỏ”

    Chu kỳ kinh nguyệt là một quá trình tự nhiên trong cơ thể phụ nữ, nhưng nếu mất máu quá nhiều có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Kinh nguyệt ra nhiều có thể có nhiều nguyên nhân và đều không tốt cho sức khỏe của phụ nữ. Chị em tham khảo những thực phẩm giàu chất sắt có thể giúp phục hồi sau kỳ kinh nguyệt.

Thịt bò Kingfoodmart

Thịt bò

Thịt bò luôn là ưu tiên số 1 cho câu hỏi này. Cứ trong 80mg thịt bò có đến 2,1mg sắt. Đây là nguồn cung cấp lượng sắt và vitamin cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, gan bò cũng là thực phẩm giàu sắt. Một khẩu phần gan bò 100g chứa khoảng 6,5mg sắt, tương đương 36% giá trị dinh dưỡng hàng ngày. Khi chế biến nội tạng động vật cần làm sạch, luộc thật chín để đảm bảo loại bỏ được hết ký sinh trùng.

Mua thịt bò tại đây

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn nhiều thịt bò sẽ giúp máu được hấp thu và điều hòa. Giúp các tế bào hồng cầu thuận lợi mang oxy oxy đến các cơ quan. Tuy nhiên mỗi tuần chị em chỉ nên ăn khoảng 4 bữa, mỗi bữa tối đa 100g. Không ăn thịt bò vào buổi tối để bổ máu và tránh tăng cân quá nhanh.

Cà rốt

Nhờ hàm lượng beta-carotene phong phú mà cà rốt được biết đến như một thực phẩm đem lại lợi ích tuyệt vời, beta-carotene không chỉ có tác dụng bổ mắt mà còn là một chất dinh dưỡng đặc biệt rất có công hiệu trong việc bổ máu.  Có thể nấu canh những loại rau này cùng tôm, thịt bò, thịt heo… để tăng cường bổ sung lượng sắt từ thực phẩm cho cơ thể.

Cà rốt có nhiều chất bổ khác như các vitamin A, B, C, D, E, axit folic, kali và sợi pectin (giúp hạ cholesterol máu). Những nguyên tố như canxi, đồng, sắt, magiê, mangan, phốt pho, lưu huỳnh… có trong cà rốt đều ở dạng dễ hấp thu vào cơ thể hơn bất kỳ thuốc bổ nào.

Mua cà rốt VietGap tại đây

Ngũ cốc Kingfoodmart

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc như gạo tự nhiên và gạo lứt, yến mạch, quinoa, bỏng ngô. Nên bổ sung các thực phẩm này vào chế độ ăn uống vì chúng là nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời. Nếu tiêu thụ ngũ cốc ở dạng lạnh, có thể cung cấp cho cơ thể từ 1,8 – 21,1mg sắt; ngược lại, tiêu thụ ở dạng nóng hàm lượng sắt sẽ giảm xuống, dao động trong khoảng 4,9 – 8,1mg sắt.

Ngoài ra, tiêu thụ ngũ cốc tăng cường chất sắt (kiểm tra hàm lượng dinh dưỡng trên bao bì) cùng với một số sản phẩm từ sữa ít béo hoặc sữa chua có thể là khởi đầu tốt cho ngày mới hoặc dùng trong ngày cũng rất tốt.

Mua ngũ cốc tại đây

Chu kỳ kinh nguyệt là một hiện tượng tự nhiên của cơ thể, nhưng lượng máu mất trong kỳ kinh nguyệt ở mỗi phụ nữ là khác nhau. Nếu mất máu quá nhiều, chị em phụ nữ nên đi khám để tìm nguyên nhân và được điều trị để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác