Công thức làm tương ớt thơm ngon độc lạ tại nhà

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức làm tương ớt thơm ngon độc lạ tại nhà

    Việc tạo ra một loại tương ớt ngon và độc đáo không chỉ làm gia đình bạn thêm thích thú mà còn tạo ra một sốt chấm tuyệt vời cho các món ăn. Cô giáo 9X đã chia sẻ cách làm tương ớt “ngon thần sâu” mà cả gia đình bạn sẽ mê mệt. Để biết cách làm tương ớt ngon như các loại tương ớt tại các tiệm, hãy đọc bài viết dưới đây.

1. Nguyên liệu

Để tạo ra một lọ tương ớt thơm ngon và độc đáo như công thức được chia sẻ bởi cô giáo 9X, bạn sẽ cần các nguyên liệu sau:

Cà Chua: 600 gram cà chua, chọn những trái có hình dáng hơi thuôn dài, da căng bóng, và cuống không quá héo. Cà chua tươi ngon sẽ tạo nên màu sắc tự nhiên cho tương ớt.

Ớt: 2 trái ớt sừng, 3 trái ớt hiểm. Hãy chọn những quả ớt có màu sắc đậm, vỏ mỏng, và hình dáng thuôn dài để tạo hương vị cay ngon cho tương ớt.

Tỏi: ½ củ tỏi. Tỏi sẽ thêm hương thơm và dầu tỏi đóng vai trò quan trọng trong công thức.

Bột Năng: Bột năng sẽ giúp hỗn hợp sệt lại và không quá lỏng.

Giấm: 2 muỗng giấm để tạo vị chua ngọt mặn.

Muối: 2 muỗng cà phê muối để cân bằng hương vị.

Mua ngay cà chua beef chùm ngon tại đây

2. Cách thực hiện

Bước 1: Chuẩn Bị Nguyên Liệu

Trước hết, hãy lựa chọn những trái ớt có màu sắc đậm, vỏ mỏng, và hình dáng dài để tạo ra hương vị cay ngon cho tương ớt. Hãy cũng lựa chọn những trái cà chua hơi dài, có vỏ bóng và cuống không quá héo.

Bước 2: Nấu Nguyên Liệu

Rửa sạch cà chua và ớt, sau đó cho chúng vào nồi cùng khoảng 500 ml nước. Nấu chín cà chua và ớt cho đến khi chúng mềm. Tiếp theo, băm nhuyễn tỏi và đun nóng để lấy dầu tỏi.

Bước 3: Xay Hỗn Hợp

Đặt cà chua, ớt, và tỏi đã nghiền vào máy xay và xay nhuyễn. Sau đó, lọc bỏ xác chất còn lại. Hòa vào hỗn hợp 2 muỗng canh bột năng để làm cho tương ớt sệt lại. Đun hỗn hợp trên lửa nhỏ và thêm vào 2 muỗng cà phê muối và 2 muỗng giấm để có hương vị chua ngọt mặn hoàn hảo. Nấu cho đến khi hỗn hợp sệt lại và có bọt sôi lăn tăn.

Bước 4: Hoàn Tất

Sau khi tương ớt sệt lại, tắt bếp và đợi cho hỗn hợp nguội. Chia tương ớt vào các hủ nhỏ và phủ lên mặt với một lớp dầu tỏi để tương ớt thêm ngon. Tương ớt có thể bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh và sử dụng trong vòng 2 tháng.

Mua ngay cà chua beef chùm ngon tại đây

Tương ớt tự làm này không chứa chất bảo quản hoặc màu nhân tạo, mà thay vào đó, nó có màu tự nhiên từ cà chua và ớt. Khi bạn chấm tương ớt này với các món ăn, nó tạo ra hương vị sệt sệt, chua ngọt vừa phải và hòa quyện, làm cho bữa ăn thêm thơm ngon hơn. Mùi thơm tự nhiên của cà chua cũng được giữ nguyên.

Cô giáo 9X, Facebooker Xu Li, đã dành nhiều thời gian để tìm kiếm công thức làm tương ớt và thử nghiệm nhiều cách. Cuối cùng, Li đã tìm thấy công thức làm tương ớt ngon mắt này và chia sẻ nó với chị em để cùng tạo ra tương ớt ngon nhất cho gia đình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác