Có nên dùng rau diếp cá để trị mụn trứng cá?

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Có nên dùng rau diếp cá để trị mụn trứng cá?

    Rau diếp cá được biết đến với khả năng làm mát, điều tiết độ ẩm trên da, giải độc và kháng khuẩn cao. Vì vậy, nó được sử dụng trong việc trị mụn trứng cá. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các cách trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá.

rau diếp cá kingfoodmart

1. Có nên dùng cách trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá?

Rau diếp cá có khả năng kháng khuẩn và giải độc, cùng với tính mát và tác dụng chủ yếu là giải độc và thanh nhiệt cơ thể. Vì vậy, nó được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh, bao gồm cả mụn trứng cá. Ngoài ra, rau diếp cá còn được sử dụng trong dân gian để điều trị các bệnh khác như trĩ, táo bón, sởi, mày đay, viêm tai giữa, viêm thận, kiết lỵ, sưng tuyến vú, …

Các cách trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá

Trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá với mật ong. Hãy chuẩn bị: 1g rau diếp cá, 2 thìa mật ong.Cách làm: Rửa sạch và để ráo rau diếp cá. Sau đó, xay nhuyễn nó với một ít nước và mật ong. Rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp lên da. Đợi 20 phút và rửa lại với nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/tuần.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể

Trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá với muối biển. Hãy chuẩn bị: 1g rau diếp cá, 1 thìa muối biển loại hạt. Cách làm: Rửa sạch rau diếp cá và xay nhuyễn nó với muối biển. Rửa sạch mặt và bôi hỗn hợp lên da khi da vẫn còn ẩm. Đợi 15-20 phút và rửa lại với nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần.

Trị mụn trứng cá bằng nước ép rau diếp cá. Hãy chuẩn bị: Rau diếp cá. Cách làm: Rửa sạch rau diếp cá và xay nhuyễn hoặc giã nhuyễn, sau đó vắt lấy nước. Làm sạch mặt và thoa đều nước ép lên da. Để nguyên trên mặt và có thể rửa sạch lại vào sáng hôm sau. Thực hiện 3-4 lần/tuần.

2. Lưu ý khi sử dụng rau diếp cá để trị mụn

Bạn cũng có thể uống rau diếp cá để trị mụn từ bên trong. Sử dụng mỗi ngày 2 cốc sinh tố hoặc nước ép diếp cá sẽ giúp thải độc, mát gan và giảm mụn. Tuy nhiên, nên lưu ý một số điều sau khi sử dụng rau diếp cá để trị mụn

Đảm bảo da sạch trước khi sử dụng các mặt nạ từ rau diếp cá để đảm bảo tác dụng tốt nhất.

Kiên trì sử dụng các mặt nạ và nước ép từ rau diếp cá thường xuyên từ 2-3 lần/tuần.

Bạn cũng có thể kết hợp ăn sống và uống nước ép rau diếp cá để đạt hiệu quả tốt hơn.

Nếu nước ép rau diếp cá khó uống, bạn có thể thêm đường và đá để dễ uống hơn.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá và chọn được phương pháp và thời gian sử dụng phù hợp để có làn da khỏe mạnh, trắng sáng và mịn màng.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác