Công dụng của nghệ mật ong đối với sức khỏe

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Công dụng của nghệ mật ong đối với sức khỏe

    Mật ong và nghệ là hai nguyên liệu tự nhiên có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm mịn da, chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm. Nghệ có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng viêm, làm sáng da, mờ thâm nám, tàn nhang.

Công dụng của nghệ mật ong

  • Uống tinh bột nghệ với mật ong giúp ngăn ngừa ung thư

Trong nghệ có curcumin có đặc tính chống oxy hóa và giúp giảm viêm trong cơ thể. Curcumin chỉ nhắm vào các tế bào ung thư, giúp các tế bào bình thường không bị ảnh hưởng. Curcumin trong tinh bột nghệ có thể hoạt động chống lại ung thư vú, ung thư phổi, tuyến tiền liệt và ruột kết (đại tràng). Uống nghệ mật ong không thể giúp bạn điều trị ung thư triệt để. Tuy nhiên, thức uống dinh dưỡng này có thể hỗ trợ ngăn chặn ung thư nếu bạn kết hợp trong chế độ ăn uống lành mạnh.

  • Kháng viêm nhờ viên nghệ mật ong

Công dụng kháng viêm của nghệ phần lớn nhờ vào đặc tính của hoạt chất curcumin. Bên cạnh đó, mật ong được biết đến là có khả năng kháng viêm nên rất hữu ích trong việc ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. Đối với những bệnh nhân đang phải đối mặt với tình trạng này, việc kết hợp điều trị và uống viên nghệ mật ong thường xuyên sẽ giúp đem lại hiệu quả tốt hơn.

  • Tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa cảm cúm

Uống viên nghệ mật ong có tác dụng gì? Một công dụng bất ngờ khác của viên nghệ mật ong là giúp tăng cường đề kháng và hỗ trợ hệ miễn dịch chống lại nhiều tác nhân gây bệnh. Đặc tính chống vi khuẩn và virus của mật ong và nghệ giúp ngăn ngừa virus cúm gây hại đến sức khỏe.

Công dụng của nghệ mật ong đối với sức khỏe kingfoodmart

Uống tinh bột nghệ với mật ong và điều cần lưu ý

  • Nên uống tinh bột nghệ mật ong ở mức độ vừa phải để nhận kết quả tốt nhất. Việc tiêu thụ quá nhiều nghệ có thể gây ra bệnh dạ dày, mất nước và táo bón.
  • Nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn có vấn đề về máu vì nghệ cản trở quá trình đông máu và có tác dụng chống tiểu cầu.
  • Tránh cho trẻ dưới 1 tuổi uống nghệ mật ong vì trẻ không thể chịu đựng được các đặc tính kháng sinh tự nhiên có trong mật ong.
  • Tránh tiêu thụ curcumin liều cao. Điều này có thể kích thích tuyến thượng thận bài tiết cortisone – một chất có tính kháng viêm cao. Nếu bạn tiêu thụ nhiều nghệ, khả năng kháng viêm của cơ thể sẽ giảm đi.
  • Không nên xem nghệ là thần dược chữa bách bệnh. Chất curcumin mặc đù được biết đến với khả năng giảm viêm, chống oxy hóa. Thế nhưng, nếu bạn sử dụng quá nhiều cùng có thể gây ra tác dụng phụ như: buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt, chặn protein hepcidin, gây ra thiếu sắt ở bệnh nhân mẫn cảm.

Mua mật ong ngon các loại tại đây

Hy vọng rằng những thông tin có trong bài viết này sẽ giúp bạn biết cách uống nghệ mật ong sao cho an toàn và hiệu quả nhất. Nếu có bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe hoặc đang sử dụng thuốc đặc trị, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân. Chúc bạn luôn vui khỏe!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác