Mẹo phân biệt tôm tươi hay tôm chết đơn giản không phải ai cũng biết

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Mẹo phân biệt tôm tươi hay tôm chết đơn giản không phải ai cũng biết
    Tôm là một trong những loại hải sản phổ biến và ưa chuộng trong nền ẩm thực. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, việc lựa chọn tôm tươi là rất quan trọng. Có nhiều cách để nhận biết tôm tươi, trong đó, phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất là nhìn vào đuôi tôm.

1. Cách nhận biết tôm tươi hay tôm chết

Để lựa chọn tôm tươi ngon, trước tiên, bạn hãy chú ý vào tình trạng của tôm. Tôm tươi luôn phải có chất lượng tốt nhất, không có bất kỳ mùi lạ, đặc biệt chân tôm màu trắng và không bị đen. Trong trường hợp chọn tôm sống, bạn hãy chọn những con có màu đỏ cam rực rỡ và đôi mắt sáng bóng. Ngược lại, với tôm đông lạnh, bạn nên sử dụng những con tôm mang vỏ đỏ cam, phần thịt mềm mại, không bị khô hay có dấu hiệu bị đóng thành cục, điều này có thể là dấu hiệu của việc làm lạnh sai cách. 

Ngoài ra, nếu không chắc chắn về chất lượng của tôm, lựa chọn tôm tươi tại cửa hàng và siêu thị uy tín là phương án tốt nhất để đảm bảo an toàn thực phẩm cho gia đình. Sau khi đã chọn xong, bạn nên kiểm tra lại tình trạng của tôm trước khi chế biến hay sử dụng. Khi tôm được nấu chín, vỏ phải còn sáng bóng và có màu đỏ cam đẹp mặt đồng thời dính chặt vào phần thịt tôm. Nếu ăn phải tôm chết thì bạn sẽ cảm nhận ngay được mùi hôi và thịt bở. 

Mua ngay tôm tươi để chế biến món ăn ngon tại đây >

Tôm Kingfoodmart

2. Mẹo phân biệt tôm tươi bằng đuôi tôm

Trường hợp bạn đi ra ngoài quán ăn để thưởng thức món tôm, một trong những dấu hiệu để nhận biết tôm tươi hay tôm chết đơn giản nhất là đuôi tôm. Đuôi của tôm tươi ngon thường xòe ra hai bên, cho thấy rằng chúng còn sống trước khi chế biến. 

Với tôm chết hay tôm đông lạnh, đuôi của chúng sẽ khép lại và cụp vào với nhau. Mặt khác, cách nhận biết tôm tươi hay tôm chết dựa vào đuôi tôm chưa phải là phương pháp chính xác và hoàn hảo nhất. Vì vậy, bạn nên kết hợp thêm nhiều yếu tố khác như mùi, màu sắc và vẻ ngoài của tôm để đưa ra quyết định chính xác hơn. 

Bên cạnh đó để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, bạn hãy chú trọng quy trình chế biến và bảo quản tôm sao cho đúng cách. Khi chế biến, tôm nên được rửa sạch và bóc vỏ trước khi nấu, đồng thời đảm bảo thời gian và nước nấu sôi để tôm chín đều. Đặc biệt, bạn hãy để tôm trong tủ lạnh hoặc ngăn đá của tủ lạnh và dùng nhanh trong thời gian ngắn để chất lượng tôm luôn được tươi ngon. 

Mua ngay tôm tươi để chế biến món ăn ngon tại đây >

Tóm lại, cách nhận biết tôm tươi hay tôm chết dựa vào đuôi tôm là phương pháp đơn giản nhất, tuy nhiên, bạn nên kết hợp thêm nhiều cách khác để đưa ra quyết định tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác