4 dấu hiệu phổ biến cảnh báo cơ thể bạn đang mất nước

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » 4 dấu hiệu phổ biến cảnh báo cơ thể bạn đang mất nước
    Theo nghiên cứu cho rằng, 60% cơ thể của một người trưởng thành được tạo ra từ nước bởi nó giữ vai trò quan trọng đối với các bộ phận hoạt động trong cơ thể. Một số người chỉ uống nước khi cảm thấy khát, đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo sự mất nước. Bên cạnh dấu hiệu này, nếu bạn gặp một trong những trường hợp dưới đây thì nên bổ sung nước ngay.

1. Nước tiểu có vàng sẫm

Nguyên tắc cơ bản là màu sắc của nước tiểu có thể cung cấp tình trạng sức khỏe của bạn. Màu nước tiểu càng nhạt thì bạn đang duy trì tình trạng ngậm nước hiệu quả. Ngược lại, nước tiểu có màu sẫm thường là dấu hiệu của tình trạng thiếu nước, trừ trường hợp bạn đang sử dụng thuốc. 

Hiện tượng này có liên quan đến việc chất lỏng làm loãng các sắc tố vàng tự nhiên trong nước tiểu. Khi bạn uống đủ nước, nước tiểu sẽ trở nên nhạt hơn, còn nếu không cung cấp đủ nước cho cơ thể, nước tiểu sẽ chuyển sang màu vàng đậm.

Tham khảo địa chỉ mua các loại nước khoáng tại đây >

Khô miệng Kingfoodmart

2. Khô miệng

Khô miệng hay còn gọi là Xerostomia, là tình trạng các tuyến nước bọt không đủ sản xuất lượng nước bọt cần thiết. Nước bọt không chỉ giúp ngăn ngừa sâu răng mà còn hạn chế sự phát triển của vi khuẩn trong miệng, cải thiện quá trình tiêu hóa và giữ cho miệng luôn sạch sẽ.

Hiện tượng khô miệng thường chỉ xảy ra khi sử dụng một số loại thuốc. Mặt khác, nó lại là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo tình trạng mất nước của cơ thể. Hãy bổ sung nước thường xuyên để duy trì độ ẩm cho miệng và ngăn ngừa tình trạng mất nước.

Tham khảo địa chỉ mua các loại nước khoáng tại đây >

3. Choáng váng, chóng mặt

Khi cơ thể không đủ chất lỏng đồng nghĩa với việc lượng máu cũng giảm xuống. Điều này dẫn đến một số tình trạng như giảm huyết áp, não không được nhận đủ máu và oxy khiến bạn trở nên chóng mặt và choáng váng.

Mặt khác, tình trạng huyết áp thấp không phải lúc nào cũng xuất phát từ nguyên nhân mất nước. Một số yếu tố dẫn đến huyết áp thấp có thể là do hệ thống tuần hoàn máu có vấn đề, căng thẳng thường xuyên, thậm chí là bệnh lý…

Tham khảo địa chỉ mua các loại nước khoáng tại đây >

Táo bón Kingfoodmart

4. Táo bón

Ngoài những tình trạng trên, mất nước còn gây ra tình trạng táo bón hay khiến triệu chứng này trở nên nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày. Một số triệu chứng bạn có thể gặp phải như đi vệ sinh khó khăn hoặc ít hơn khi không cung cấp đủ nước cho cơ thể. 

Bởi nước đóng góp vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp quá trình tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn và di chuyển chất thải dọc theo đường tiêu hóa của bạn. Vậy nên, hãy uống nước thường xuyên để đảm bảo sức khỏe của hệ tiêu hóa.

Tóm lại, tình trạng mất nước có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng ta. Hãy bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể để phát triển khỏe mạnh và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác