Mẹ bầu muốn bổ sung sắt thì nên ăn 3 loại thực phẩm này

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Mẹ bầu muốn bổ sung sắt thì nên ăn 3 loại thực phẩm này

    Việc duy trì mức huyết sắc tố hemoglobin trong giới hạn sinh lý là rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai. Điều này đòi hỏi một chế độ ăn đầy đủ năng lượng và cung cấp đủ chất sắt theo từng giai đoạn của thai kỳ. Việc bổ sung chất sắt vào chế độ ăn hàng ngày là một cách hiệu quả để đảm bảo cung cấp đủ lượng sắt cho cả mẹ và thai nhi.

Hải sản Kingfoodmart

Hải sản

Hải sản cũng được xếp vào nhóm thức ăn chứa nhiều sắt, có lợi cho việc điều trị bệnh thiếu máu do thiếu sắt. Cụ thể, tôm biển (chứa 1,6mg sắt), cua bể (chứa 3,8mg sắt), sò (chứa 1,9mg sắt), hến (chứa 1,6mg sắt), nghêu (chứa 3mg)… Một số loại cá giàu sắt có thể kể đến như: cá nục (3,25mg sắt), cá thu đao (3mg sắt), cá trích (2,8mg)… 

Mua cá, hải sản tại đây

Ngoài ra, các loại động vật có vỏ chứa nhiều chất dinh dưỡng và đã được chứng minh là làm tăng mức cholesterol HDL có lợi cho tim mạch. Mặc dù, một số loài cá và động vật có vỏ có thể chứa thủy ngân và độc tố, nhưng lợi ích của việc tiêu thụ hải sản vượt xa các yếu tố nguy cơ.

Lòng đỏ trứng gà

Lâu nay, bà bầu vẫn được khuyên nên ăn trứng gà để cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi phát triển. Với những bà bầu thiếu sắt và thiếu máu thì trứng gà là nguồn thực phẩm mẹ không nên bỏ qua. Hơn nữa, trong trứng gà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, sắt, canxi, photpho, các vitamin có lợi. Đặc biệt, lòng đỏ trứng là nơi chứa nhiều dinh dưỡng hơn cả.

Trong lòng đỏ trứng còn có cả các loại vitamin tan trong nước như B1, B6; các vitamin tan trong dầu như vitamin A, D, K. Chúng rất tốt và an toàn đối với bà bầu. Khi mang thai mẹ nên ăn 3 – 4 quả trứng gà mỗi tuần để có thể cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cả hai mẹ con.

Mua trứng gà tại đây

Thịt bò Kingfoodmart

Thịt bò

Thịt bò luôn là lựa chọn được ưu ái trong danh sách những loại thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu vì đây có lẽ là nguồn sắt heme dễ tiếp cận nhất. Trong mỗi 100g thịt bò có chứa đến 2,6 mg sắt heme, loại sắt dễ dàng được cơ thể hấp thụ hơn so với sắt thực vật (sắt non-heme). Thêm vào đó, thịt bò cũng giàu protein, kẽm, selen và một số vitamin B.

Mẹ bầu nhớ lưu ý lựa chọn phần thịt bò nạc vì đây chính là phần chứa nhiều sắt nhất nhưng đồng thời cũng ít chất béo, lại cực kỳ dễ chế biến.

Mua thịt bò tại đây

Trong số những nguyên nhân gây thiếu máu ở phụ nữ mang thai, thiếu sắt là nguyên nhân phổ biến nhất. Để xác định rõ liệu mình có thiếu sắt hay không, nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ và thực hiện các xét nghiệm cần thiết. Việc duy trì huyết sắc tố hemoglobin trong giới hạn sinh lý là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác