4 công dụng tuyệt vời của quả mâm xôi đối với sức khỏe

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » 4 công dụng tuyệt vời của quả mâm xôi đối với sức khỏe
    Quả mâm xôi là loại trái cây thuộc họ hoa hồng và được trồng tại một số vùng ôn đới trên thế giới. Mâm xôi được nhiều người yêu thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Cùng Kingfoodmart khám phá một vài tác dụng của quả mâm xôi qua bài viết dưới đây.

1. Cung cấp đa dạng các chất dinh dưỡng

Nghiên cứu cho rằng, cứ 100 gam quả mâm xôi sẽ cung cấp khoảng 23 miligam vitamin C. Theo thông tin từ viện Y tế Quốc Gia, số lượng này xấp xỉ khoảng 30% lượng vitamin C cần thiết cho mỗi người, đặc biệt là đối với phụ nữ, người có nhu cầu cao hơn về vitamin C. 

Vitamin C không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và duy trì sức khỏe của làn da mà còn góp phần vào quá trình sản xuất collagen. Đặc biệt hơn, vitamin C trong loại trái cây này còn có khả năng kích thích cơ thể đốt cháy chất béo, phù hợp với những ai đang trong chế độ giảm cân.

Chọn lựa các loại trái cây tốt cho sức khỏe tại đây >

Mâm xôi Kingfoodmart

2. Giàu chất chống oxy hóa 

Với hàm lượng vitamin C đáng kể, mâm xôi là nguồn cung cấp năng lượng chống oxy hóa tuyệt vời. Theo một nghiên cứu vào năm 2015, bổ sung các loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, như quả mâm xôi, vào chế độ ăn uống hàng ngày có tác động tích cực đến sức khỏe như giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư hay tử vong. 

Hơn nữa, chất chống oxy hóa trong trái mâm xôi còn giúp ngăn ngừa một số loại tổn thương tế bào và giảm viêm, một trong những nguyên nhân gây lão hóa sớm cho cơ thể.

Tham khảo một số loại hạt giàu dinh dưỡng tại đây >

3. Chứa nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe

Mâm xôi được đánh giá là một trong những loại trái cây giàu chất xơ nhất, cung cấp khoảng 6,5 gam/100 gam, đáp ứng 1/3 nhu cầu về lượng chất xơ hàng ngày đối với một người. Ngoài ra, nó còn góp phần tạo cảm giác no lâu sau mỗi bữa ăn, giảm lượng đường trong máu bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ carbohydrate.

Với lượng chất xơ dồi dào, mâm xôi hỗ trợ vi khuẩn đường ruột có lợi phát triển mạnh mẽ cũng như duy trì sự cân bằng của hệ tiêu hóa. 

Mua ngay rau xanh tươi ngon để bổ sung chất xơ cho cơ thể >

Mâm xôi Kingfoodmart

4. Cải thiện và tăng cường trí nhớ

Một lợi ích nữa của trái mâm xôi không thể không kể đến là khả năng chống lại stress oxy hóa mạnh mẽ, hiện tượng mất cân bằng giữa các gốc tự do gây tổn thương các tế bào và khả năng chống lại tác hại của chúng. 

Stress oxy hóa là một yếu tố gây ra các bệnh như Alzheimer, Parkinson… Vậy nên, việc tiêu thụ mâm xôi thường xuyên sẽ góp phần hỗ trợ và tăng cường trí nhớ hiệu quả. 

Có thể thấy rằng, mâm xôi không chỉ là loại trái cây ngon miệng mà còn chứa nhiều lợi ích tuyệt vời đối với cơ thể của chúng ta. Hãy bổ sung mâm xôi vào chế độ ăn uống hàng ngày để cơ thể luôn phát triển khỏe mạnh nhé. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác