3 nhóm thực phẩm phổ biến giúp tăng sức đề kháng hiệu quả, nhanh chóng

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » 3 nhóm thực phẩm phổ biến giúp tăng sức đề kháng hiệu quả, nhanh chóng
    Các chuyên gia cho rằng, những loại thực phẩm giàu vitamin A, protein, kẽm… và một số dưỡng chất khác là thành phần quan trọng không thể thiếu trong chế độ ăn uống của con người. Bởi chúng không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn hỗ trợ tăng sức đề kháng cũng như chống viêm nhiễm hiệu quả.

1. Nhóm thực phẩm giàu protein

Protein không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc cấu tạo xương, da và cơ quan nội tạng cơ thể mà còn góp phần vào việc điều hòa và thúc đẩy các quá trình và phản ứng hóa học như sản xuất enzyme và hormone. 

Hơn nữa, protein còn hỗ trợ hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả và ngăn ngừa một số tác nhân gây bệnh và nhanh chóng phục hồi sau khi bị tổn thương hay ốm đau. Protein có thể tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm như thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu…. Đây đều là những loại thực phẩm phổ biến và dễ dàng tìm thấy ở chợ, siêu thị, cửa hàng thực phẩm…

Tham khảo một số loại thịt để bổ sung protein tại đây >

Vitamin C Kingfoodmart

2. Nhóm thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C có giá trị rất lớn đối với sức khỏe, đặc biệt là tăng cường sức đề kháng cho cơ thể trong các thời điểm như giao mùa hay thay đổi thời tiết. Theo thông tin từ Cục an toàn thực phẩm, vitamin C góp phần vào việc bảo vệ và củng cố hệ miễn dịch của cơ thể bởi nó có thể làm tăng khả năng sản xuất bạch cầu, một trong những tế bào bạch cầu chính trong máu.

Tuy nhiên, cơ thể con người không thể tự sản sinh vitamin C mà cần phải hấp thụ qua nhiều loại thực phẩm để bảo vệ và duy trì sức khỏe. Bạn có thể bổ sung một số loại trái cây như cam, chanh, bưởi, kiwi và một số loại rau như bông cải xanh, bó xôi, ớt chuông đỏ… Đây đều là những thực phẩm cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể.

Mua ngay các loại trái cây tươi ngon để bổ sung vitamin C cho cơ thể >

3. Nhóm thủy hải sản có vỏ

Theo thông tin của Cục An toàn thực phẩm, đây là một trong những nhóm thực phẩm được nhiều người nghĩ đến khi muốn tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Nhóm thực phẩm này thường chứa rất nhiều kẽm, một vi chất cần thiết cho hoạt động tối ưu của các tế bào miễn dịch giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.

Những loài động vật có vỏ như sò, hàu, tôm, cua… là những nguồn thực phẩm giàu kẽm mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên, bạn cũng nên bổ sung kẽm một lượng vừa phải và hợp lý, cần kết hợp đa dạng với các món ăn khác để cân bằng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Tham khảo địa chỉ mua các loại hải sản chất lượng tại đây >

Trên đây là top 3 nhóm thực phẩm phổ biến nhưng hỗ trợ tăng sức đề kháng hiệu quả. Ghé qua Kingfoodmart gần nhất để lựa chọn những thực phẩm tươi ngon cho bữa ăn gia đình nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác