Mẹo ăn uống lành mạnh giúp bạn phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Mẹo ăn uống lành mạnh giúp bạn phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả

    Lựa chọn chế độ ăn uống và thực phẩm phù hợp có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát các triệu chứng của bệnh tim cũng như ngăn ngừa các biến chứng khác của bệnh. Bài viết dưới đây của Kingfoodmart sẽ chia sẻ một vài cách làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

1. Hạn chế tiêu thụ đồ ăn nhanh, chế biến sẵn

Một số loại đồ ăn nhanh như bim bim, khoai tây chiên, gà rán…. đều là những món ăn có thành phần không tốt cho sức khỏe. Hầu hết các món ăn này đều chứa chất béo và natri cao cũng như ít dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 

Giống như đồ ăn nhanh, sản phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều chất bảo quản và hương liệu kèm lượng đường, muối cao, dẫn đến gây hại cho sức khỏe của người dùng. Lựa chọn thực phẩm tươi ngon như rau củ, trái cây… là cách tốt nhất để duy trì lối sống khỏe mạnh và cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể.

Tham khảo địa chỉ mua rau củ quả tốt cho sức khỏe tại đây >

Thịt đỏ Kingfoodmart

2. Hạn chế sử dụng các loại thịt đỏ chưa qua chế biến

Ngoài thức ăn nhanh, thịt đỏ chưa qua chế biến là thực phẩm mà chúng ta cũng cần phải hạn chế. Các loại thịt như thịt bò, thịt cừu, thịt lợn, thịt bê và thịt thú rừng khác chỉ nên được tiêu thụ không quá 350 gram mỗi tuần (trọng lượng khi đã nấu chín) để tránh nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe.

Hơn nữa, bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều các loại thịt đã qua chế biến như giăm bông, xúc xích, prosciutto… bởi chúng chứa nhiều chất bảo quản và phụ gia không tốt cho cơ thể.

Mua ngay các loại thịt tươi ngon giàu protein tại đây >

3. Tăng số lượng và đa dạng các loại thực phẩm thực vật

Đây là một trong những yếu tố quan trọng để cải thiện sức khỏe cũng như phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch. Vậy nên, tiêu thụ rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt… thường xuyên sẽ giúp bạn cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Rau và trái cây là nguồn chứa vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa hỗ trợ và bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh. Mặt khác, ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ, protein giúp quá trình tiêu hóa hoạt động dễ dàng và hiệu quả.

Bổ sung trái cây tươi ngon, đa dạng giàu vitamin C tại đây >

Muối Kingfoodmart

4. Giảm lượng muối trong chế độ ăn uống

Bạn có thể bắt đầu chế độ ăn uống lành mạnh bằng cách đơn giản như giảm lượng muối trong mỗi bữa ăn. Tránh sử dụng thức ăn đóng gói, chế biến sẵn cũng như hạn chế tiêu thụ thức ăn nhanh lẫn thức ăn mặn để đảm bảo cho sức khỏe. 

Thay vì sử dụng muối ăn thông thường, bạn có thể dùng các loại thảo mộc như bạc hà, rau thơm và gia vị tự nhiên như tiêu, hạt sesame để gia tăng hương vị cho các món ăn thêm phần hấp dẫn.

Trên đây là một vài phương pháp đơn giản giúp bạn phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Bạn nên kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh với tập luyện thể dục thường xuyên để cải thiện và duy trì sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác