Hướng dẫn vệ sinh cọ trang điểm đúng cách

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Hướng dẫn vệ sinh cọ trang điểm đúng cách

    Để đảm bảo làn da của bạn được bảo vệ tốt và để loại bỏ bất kỳ vi khuẩn có hại nào còn bám trong cọ trang điểm, việc vệ sinh cọ hàng 7 đến 10 ngày một lần là quan trọng vô cùng. Hành động này giúp ngăn ngừa các vấn đề như mụn trứng cá và phát ban, đồng thời bảo vệ làn da khỏi tổn thương. Dưới đây là một số lời khuyên từ các bác sĩ da liễu để giúp bạn vệ sinh cọ trang điểm hiệu quả.

cọ trang điểm kingfoodmart

1. Nguyên nhân nên vệ sinh cọ trang điểm đều đặn 

Việc sử dụng cọ trang điểm bẩn không chỉ có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho làn da của bạn, mà còn có thể tác động tiêu cực đến tình trạng sức khỏe da tổng thể. Bằng cách giữ lại các cặn mỹ phẩm, bụi bẩn, và dầu từ da mặt, các cọ trang điểm trở thành môi trường lý tưởng cho sự phát triển và sinh sản của vi khuẩn. Điều này dẫn đến nhiều vấn đề, từ các tình trạng mụn trứng cá đến phát ban và thậm chí cả nguy cơ nhiễm trùng da nếu không được xử lý kịp thời và hiệu quả.

Mua ngay Dầu olive pomace Olivoila chai 750ml tại đây

Hơn nữa, vệ sinh cọ trang điểm đều đặn sau mỗi 7 đến 10 ngày không chỉ giúp loại bỏ vi khuẩn có hại từ cọ, mà còn bảo vệ làn da của bạn khỏi những vấn đề liên quan. Bằng cách tiến hành vệ sinh cọ định kỳ, bạn không chỉ ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn có hại mà còn giữ cho làn da của bạn luôn trong tình trạng sạch sẽ và khỏe mạnh, giảm thiểu nguy cơ gặp phải các vấn đề da không mong muốn.

2. Cách vệ sinh cọ trang điểm tại nhà

Để bắt đầu quá trình làm sạch cọ trang điểm, hãy đặt cọ dưới dòng nước ấm đang chảy. Tuyệt đối không ngâm toàn bộ cọ vào nước để tránh làm hỏng phần keo kết nối giữa đầu cọ và tay cầm. Sau đó, chuẩn bị một bát nước ấm có thêm một thìa dầu gội nhẹ, thay thế cho xà phòng thông thường để không làm khô lông của cọ. Bạn hãy xoay từng đầu cọ trong bát nước gội để tạo bọt và làm sạch. Cũng có thể xoa bóp từng đầu cọ trong lòng bàn tay để đảm bảo làm sạch hiệu quả hơn.

Ghé Kingfoodmart mua ngay Sữa đậu nành Ichiban chai 800ml 

Tiếp theo, hãy đặt đầu cọ dưới vòi nước để rửa sạch mọi dấu vết còn sót lại. Hãy tiếp tục làm sạch và xả từng đầu cọ cho đến khi bạn cảm thấy nước chảy ra từ đầu cọ trở nên hoàn toàn sạch. Sau đó, loại bỏ bất kỳ độ ẩm dư thừa trong cọ bằng khăn giấy sạch và khô. Để làm khô đầu cọ, đặt chúng lên một chiếc khăn, tuyệt đối không phơi cọ theo chiều thẳng đứng trong hộp đựng để tránh làm lỏng lớp keo kết nối với tay cầm.

Vệ sinh cọ trang điểm là một bước quan trọng để bảo vệ da và tránh các vấn đề về vi khuẩn có hại. Với vài bước đơn giản, việc làm này có thể giữ cho da của bạn luôn mịn màng và an toàn khi sử dụng sản phẩm trang điểm.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác