Tìm hiểu “tất tần tật” về Pepero Day 11.11

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Tìm hiểu “tất tần tật” về Pepero Day 11.11

    Pepero Day 11.11 là một ngày lễ đặc biệt của giới trẻ Hàn Quốc. Ngày nay, cụm từ này dần trở nên phổ biến và nhận về sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn trẻ toàn cầu. Sau đây, hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu kỹ hơn về ngày lễ thú vị này nhé!

1. Nguồn gốc của Pepero Day 11.11  

Pepero Day (빼빼로데이) là một ngày lễ bắt nguồn từ một nhóm nữ sinh ở Yeongnam (Busan) vào năm 1996. Những bạn gái này đã quy ước với nhau rằng sẽ ăn một thanh bánh Pepero vào ngày 11/11 hằng năm để cùng chúc nhau giảm cân thành công.

Sở dĩ, nhóm nữ sinh quy ước như vậy là vì trong tiếng Hàn câu nói thông báo về việc giảm cân có chứa từ đồng âm với tên gọi của bánh pepero. Ngoài ra, việc lựa chọn ngày 11/11 cũng có ẩn ý mong muốn thon gọn như hình dáng của số 1. Thậm chí, một số người còn lan truyền rằng nếu muốn giảm cân thành công thì nên ăn 11 thanh bánh Pepero vào đúng “11 giờ 11 phút ngày 11 tháng 11 hằng năm

2. Các sự kiện nổi bật trong ngày Pepero Day 11.11

Ngày nay, Pepero Day không còn chỉ là một dịp để chúc nhau giảm cân nữa mà còn là một dịp để thể hiện tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình, tình đồng nghiệp.

Vào dịp lễ này, các cửa hàng và siêu thị ở Hàn Quốc thường trang trí kệ hàng với nhiều loại Pepero khác nhau. Đông đảo các bạn trẻ sẽ đổ xô vào các cửa hàng này để mua bánh Pepero tặng cho những người thân yêu.

Ngoài ra, nhiều người còn tổ chức trò chơi và sự kiện liên quan đến Pepero để tăng thêm phần vui vẻ và niềm vui trong ngày này, cụ thể như: các cuộc thi ăn bánh Pepero, triển lãm nghệ thuật,…

3. Các hương vị Pepero được ưa chuộng nhất   

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bánh Pepero khác nhau đa dạng về cả hương vị lẫn hình dáng. Tuy nhiên, phần lớn các bạn trẻ đều ưa thích hình dạng nguyên bản là bánh que dài.

Về hương vị, hiện có hơn 20 hương vị Pepero cho mọi người tha hồ lựa chọn. Trong số đó, hai hương vị được ưa chuộng nhất bao gồm:

  • Bánh que Pepero hạnh nhân: có hương vị thơm ngon và béo ngậy, được phủ một lớp chocolate đen bên ngoài và một lớp nhân hạnh nhân bên trong.
  • Bánh que Pepero white cookie: có vị giòn tan, chocolate trắng có vị ngọt ngào và bánh cookie có vị thơm bùi.

Bên cạnh các hương vị phổ biến, Bánh Pepero còn có rất nhiều phiên bản mới lạ như vị phô mai, vị khoai tây chiên, vị bắp rang bơ,… Những hương vị này thường được giới trẻ Hàn Quốc yêu thích.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác