Cách chăm sóc da vào mùa đông

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Cách chăm sóc da vào mùa đông

    Mùa đông là thời điểm thời tiết hanh khô, nhiệt độ xuống thấp khiến da dễ bị khô, bong tróc, nứt nẻ,… Vì vậy, việc chăm sóc da vào mùa đông là vô cùng quan trọng để bảo vệ da khỏi những tác động của thời tiết. Vậy, bạn đã biết cách chăm sóc da mùa đông như thế nào hay chưa? Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu ngay.

Các vấn đề về da thường gặp vào mùa đông

Do ảnh hưởng của thời tiết, nhiệt độ, làn da thường gặp rất nhiều vấn đề vào mùa đông, nhất là với những ai có cơ địa da nhạy cảm. Sau đây là những vấn đề mà da thường gặp nhất vào mùa này:

  • Da mũi bị khô và ngứa: Khi gặp không khí lạnh, vùng da ở mũi sẽ bị khô và có cảm giác ngứa. Ở mức độ nặng, da có thể sẽ bị bong trong từng mảng nhỏ.
  • Da mặt bị kích ứng: Da mặt bị kích ứng gây nổi mẩn đỏ, khô, ngứa, có các vết nứt, đóng vảy. Ngoài ra, vùng da ở lông mày cũng thường bị viêm da tiết bã với những dấu hiệu như ngứa và bong tróc da.
  • Da không đều màu: Bất kỳ mùa nào nếu làn da không được chăm sóc đều có xu hướng không đều màu. Vào mùa đông, biểu hiện này trở nên rõ rệt hơn do da khô, mất nước.
  • Da thâm sạm: Mặc dù là mùa đông nhưng làn da cũng bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, ở những khu vực có tuyết, tia UV phản chiếu trên bề mặt tới 80% tương đương gấp 2 lần tia cực tím khiến da dễ bị tổn thương, thâm sạm.
Cách chăm sóc da vào mùa đông kingfoodmart

Cách chăm sóc da mặt đúng cách

  • Tẩy tế bào chết da mặt

Khi chăm sóc da mùa đông, bạn đừng quên tẩy tế bào chết cho da. Khi lớp sừng trên da bị loại bỏ sẽ hạn chế được tình trạng bong tróc da. Đồng thời, da mặt cũng trở nên thông thoáng hơn, ngăn ngừa mụn, sạm nám và giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất. Mặc dù vậy, bạn không nên lạm dụng tẩy tế bào chết vì sẽ khiến da mặt bị bào mòn, da khô và nhạy cảm hơn. Tốt nhất, tẩy tế bào chết cho da chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần.

  • Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

Bên cạnh sử dụng kem dưỡng ẩm, serum dưỡng ẩm, bạn cũng có thể tăng cường độ ẩm cho da bằng mặt nạ dưỡng ẩm. Mặt nạ bổ sung các thành phần cấp ẩm, giữ ẩm giúp tăng cường độ đàn hồi cho da, để bề mặt da luôn mềm mịn.

  • Xịt khoáng thường xuyên

Xịt khoáng là cách nhanh nhất để bổ sung nước cho da. Chẳng hạn, trong khi làm việc tại văn phòng, bạn sẽ không có nhiều thời gian để thoa kem dưỡng ẩm cho da. Lúc này, xịt khoáng chính là giải pháp tiện lợi nhất giúp da luôn ẩm mịn. Xịt khoáng nên sử dụng thường xuyên để cấp ẩm tức thì cho da.

  • Ăn trái cây và rau xanh

Để làn da khỏe đẹp hơn vào mùa đông, bạn nên chủ động thực hiện chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh. Nếu muốn chăm sóc da mùa đông tốt nhất, bạn cần bổ sung thêm vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể bằng cách ăn nhiều rau xanh, trái cây.

Mua trái cây tươi ngon bổ sung vitamin tại đây

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác