Nên ăn sáng như thế nào để tốt cho sức khoẻ?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Nên ăn sáng như thế nào để tốt cho sức khoẻ?

    Buổi sáng nên ăn gì để tốt cho sức khỏe luôn là thắc mắc của nhiều người, có người chọn nấu ăn tại nhà, có người chọn ăn ngoài hàng quán, có người chỉ uống cà phê hoặc không ăn gì. Nhưng bạn có biết, không phải chỉ cần ăn sáng là đã tốt cho sức khỏe, mà để tốt cho sức khỏe bạn còn phải ăn uống một cách khoa học.

Các món ăn sáng tốt cho sức khỏe

  • Các loại thịt chế biến sẵn

Các loại thịt chế biến sẵn, chẳng hạn thịt xông khói, xúc xích, giăm bông thường chứa nhiều chất béo bão hòa, natri hoặc muối. Tiêu thụ thường xuyên, các loại thịt này làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì và tim mạch.

  • Các loại ngũ cốc ăn sáng nhanh

Các chuyên gia nhận định “lựa chọn tồi tệ nhất” là các loại ngũ cốc ăn sáng nhanh, sữa chua có hương vị, thanh năng lượng chứa nhiều đường, các loại sản phẩm từ bột tinh chế, chẳng hạn bánh mì trắng, bánh kếp và bánh quy. Ngũ cốc có đường, bánh rán, bánh ngọt và đồ uống chứa caffein nhiều đường đơn. Những loại đường này tác động đồng loạt lên hệ thống của bạn, chuyển hóa thành calo rất nhanh, lâu dần có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

  • Nước ép trái cây

Nước ép trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống ô xy hóa, nhưng nó lại nhiều đường và ít chất xơ hơn trái cây để nguyên. Hơn nữa uống nước ép không no bụng được. Nếu phải lựa chọn thì bạn nên ưu tiên ăn trái cây thay vì ép ra nước.

Mua thịt ngon các loại tại đây

Nên ăn sáng như thế nào để tốt cho sức khoẻ kingfoodmart

Ăn sáng như thế nào để tốt cho sức khoẻ? 

Ăn sáng không chưa đủ, ăn sáng đầy đủ chất mới giúp cơ thể nạp vào một nguồn năng lượng cần thiết, giúp cơ thể hoạt động hiệu quả cả ngày. Theo đó, một số những thực phẩm nên được tiêu thụ vào bữa sáng như sau:

  • Tinh bột nguyên cám: Yến mạch, bánh mì nguyên cám, khoai lang, khoai mì,…là những thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ và những vitamin có lợi cho cơ thể. Giúp bạn cảm thấy no lâu đồng thời kiểm soát được lượng đường trong máu.
  • Chất béo tốt : Bơ, dầu oliu… có tác dụng giúp bạn giảm cân, đẩy lùi lão hóa, tái tạo da và rất tốt cho cơ thể.
  • Thực phẩm giàu protein: trứng, các loại hạt như đậu đỏ, đậu nành, hạnh nhân… cung cấp một lượng axit béo omega 3 rất tốt cho cơ thể. Nếu muốn bổ sung thêm kali và chất xơ, bạn có thể ăn kèm với một vài lát chuối.
  • Các loại trái cây và rau quả: Trái cây và rau quả là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ dồi dào, giúp tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch. Một số ví dụ về trái cây và rau quả bao gồm chuối, táo, cam, rau xanh,…

Bằng cách lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh cho bữa sáng, bạn có thể cung cấp cho cơ thể năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Mua trái cây tươi ngon bổ sung vitamin tại đây

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác