5 thói quen không tốt vào buổi sáng hầu hết ai cũng mắc phải

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » 5 thói quen không tốt vào buổi sáng hầu hết ai cũng mắc phải
    Những thói quen, hoạt động không tốt sau khi thức dậy vào buổi sáng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và năng suất làm việc của cả ngày. Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu một số thói quen không tốt và biện pháp khắc phục qua bài viết dưới đây.

1. Ra khỏi giường quá nhanh và đột ngột

Sau khi trải qua một đêm với tư thế nằm, nếu bạn đứng dậy ngay lập tức sẽ khiến trọng lực dồn máu xuống chân, dẫn đến huyết áp giảm và khiến bạn cảm thấy chóng mặt, nghiêm trọng hơn là ngất xỉu. Vậy nên, cách tốt nhất là từ từ ngồi dậy và dừng lại ở mép giường vài giây để cơ thể bạn thích nghi với sự thay đổi.

Mua ngay lê Nam Phi chất lượng để bổ sung dinh dưỡng tại đây >

Ấn dừng chuông báo thức Kingfoodmart

2. Ấn nút tạm dừng chuông báo thức

Đây là thói quen phổ biến của hầu hết mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Hành động ấn nút tạm dừng báo thức để ngủ thêm 5, 10 phút không những không giúp cơ thể tiếp thêm năng lượng mà còn khiến bạn trở nên mệt mỏi hơn hoặc ngủ quên. Vậy nên, hãy thức dậy và bước ra khỏi giường ngay khi tiếng chuông báo thức đầu tiên vang lên.

3. Không tập thể dục buổi sáng

Nhiều người thường bỏ qua hoạt động tập thể dục vào buổi sáng để có thêm thời gian ngủ. Tuy nhiên, tập thể dục là một thói quen tốt mà bạn nên thực hiện ngay hôm nay bởi nó có lợi cho tim mạch, duy trì cân nặng, cải thiện giấc ngủ cũng như kiểm soát dưỡng chất. Để quá trình diễn ra dễ dàng, bạn nên lên kế hoạch và chuẩn bị trang phục từ đêm hôm trước. 

Chọn lựa rau xanh tươi ngon, giàu chất xơ tại đây >

Thực phẩm Kingfoodmart

4. Tiêu thụ các thực phẩm chứa nhiều đường

Một số loại thực phẩm như bánh ngọt, bánh rán làm từ nguyên liệu bột mì trắng chứa thành phần dinh dưỡng thấp và dễ dàng bị đào thải ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng, dẫn đến tình trạng cáu kỉnh, mệt mỏi và thèm ăn hơn. Thay vào đó, sử dụng các loại thực phẩm như trứng, phô mai tươi, trái cây, rau củ, bột yến mạch chứa nhiều protein, chất xơ nên cần nhiều thời gian để tiêu hóa, giúp bạn thỏa mãn cơn đói và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào.

5. Bỏ qua bữa ăn buổi sáng

Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Những người ăn sáng đều đặn thường có tư duy nhạy bén và phản xạ nhanh hơn. Đặc biệt, việc duy trì ăn sáng đều đặn còn có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tim mạch. Hơn nữa, những ai thường xuyên ăn sáng sẽ có xu hướng tập thể dục và tiêu thụ những thực phẩm lành mạnh. Vậy nên, hãy duy trì ăn sáng mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe và tràn đầy năng lượng.

Bổ sung đa dạng các nguồn protein vào chế độ ăn uống tại đây >

Trên đây là một vài thói quen không tốt sau khi thức dậy mà hầu hết mọi người đều mắc phải. Hy vọng rằng các bạn có thể từ từ thay đổi thói quen của bản thân để khởi đầu ngày mới thật suôn sẻ.

 Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác