5 tình trạng đau tay phổ biến và phương pháp điều trị hiệu quả

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » 5 tình trạng đau tay phổ biến và phương pháp điều trị hiệu quả
    Đau tay là một trong những triệu chứng có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và hoạt động sinh hoạt hàng ngày của bạn. Kingfoodmart xin chia sẻ một số nguyên nhân gây nên tình trạng đau tay qua bài viết dưới đây.

1. Viêm xương khớp

Đây là tên gọi để chỉ một bệnh lý về khớp. Triệu chứng này xảy ra khi sụn bao bọc các đầu xương tại khớp bị mòn dẫn đến cổ tay bị đau cũng như khớp bị sưng và cứng. Thông thường, vùng bị thoái hóa nhiều nhất ở khớp cổ tay nằm ở khớp ngón tay và vùng giao điểm giữa ngón tay cái và cổ tay. Để giảm nhẹ các triệu chứng này, bạn nên sử dụng nẹp, thuốc chống viêm và thực hiện các bài tập tay. 

Mua ngay rau xanh tươi ngon để bổ sung chất xơ tại đây >

Đau tay Kingfoodmart

2. Viêm khớp dạng thấp

Triệu chứng viêm khớp dạng thấp tác động đến các tế bào có nhiệm vụ bôi trơn khớp. Sự sưng to của mô hoạt dịch có thể làm mòn sụn và xương, thậm chí phản ứng viêm cũng có thể lan đến các gân liên kết xương với cơ bắp. Bác sĩ có thể hỗ trợ bạn bằng cách sử dụng thuốc, tiêm steroid và phẫu thuật nếu cần thiết.

3. Viêm bao gân De Quervain

Những triệu chứng như ngón tay cái hay cổ tay trở nên sưng to và đau đớn, đặc biệt khi bạn thực hiện hành động như nắm hoặc vặn một vật gì đó. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau tay lặp đi lặp lại như vậy gọi là viêm bao gân De Quervain. Để điều trị triệu chứng viêm bao gân De Quervain, bác sĩ thường sử dụng nẹp để cố định và giảm căng thẳng trên các gân đồng thời kê thêm thuốc chống viêm, trong một số trường hợp đặc biệt, phẫu thuật là lựa chọn cần thiết để khắc phục tình trạng này.

Chọn lựa các loại trái cây giàu vitamin tốt cho sức khỏe tại đây >

Đau tay Kingfoodmart

4. Hội chứng ống cổ tay

Dây thần kinh giữa, gân và mạch máu sẽ đi qua một lối đi trong cổ tay, được gọi là ống cổ tay. Nếu bị viêm hoặc sưng ở bên trong, bạn có thể gặp các triệu chứng như đau, ngứa ran và tê cơ bàn tay. Trong đó, người mắc phải hội chứng ống cổ tay sẽ bị đau tay phải nếu họ thuận tay phải hoặc đau tay trái nếu họ thuận tay trái. Để điều trị tình trạng này, bạn cần kết hợp cả hai phương pháp là thuốc và bài tập vật lý trị liệu như sử dụng nẹp, tiêm steroid…

5. Bệnh lý thần kinh ngoại biên

Lượng đường trong máu có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh cũng như các mạch máu nhỏ sau một khoảng thời gian. Đó là lý do tại sao cổ tay của bạn bị đau, bỏng rát, ngứa ran…. Bạn có thể hạn chế tình trạng này bằng cách sử dụng thuốc, thay đổi chế độ ăn uống…

Mua ngay các loại cá, hải sản tươi ngon để bổ sung protein tại đây >

Đau tay có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày của bạn. Nếu bạn đang mắc phải một trong những tình trạng trên, hãy đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ và tư vấn phương pháp điều trị tốt nhất.

 Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác