5 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe có thể bảo quản lâu dài

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » 5 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe có thể bảo quản lâu dài
    Thực phẩm tươi ngon luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số loại thực phẩm tốt cho cơ thể có thể bảo quản trong thời gian dài, miễn là quy trình bảo quản thực phẩm của bạn đảm bảo về điều kiện nhiệt độ và độ ẩm để tránh gặp phải trường hợp ngộ độc thực phẩm.

1. Thịt và hải sản đóng hộp

Thịt và hải sản đóng hộp, nếu được bảo quản ở điều kiện lý tưởng, có thể lưu trữ trong khoảng thời gian từ 2 đến 5 năm. Điều này có nghĩa là chúng có thể tồn tại trong thời gian dài mà vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng và chất lượng. Các sản phẩm thịt và hải sản đóng hộp không chỉ là nguồn protein tuyệt vời mà còn cung cấp nhiều axit béo omega-3, một loại chất béo có lợi cho sức khỏe tim mạch và não bộ. 

Bổ sung thịt đóng hộp vào chế độ ăn uống tại đây >

Trái cây đóng hộp Kingfoodmart

2. Trái cây và rau đóng hộp

Trái cây và rau quả đóng hộp sau khi lên men hoặc ngâm giấm sẽ được bán trong các hộp kín. Những sản phẩm này thường được bảo quản trong các dung dịch axit nên có thể tồn tại trong khoảng thời gian dài mà không bị hỏng. Khi mua trái cây hay rau quả đóng hộp, bạn hãy lựa chọn những loại không chứa nhiều đường để đảm bảo sức khỏe cũng như duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và cân đối. 

Chọn lựa trái cây tươi ngon tốt cho sức khỏe tại đây >

3. Mật ong

Mật ong được coi là một loại kháng sinh tự nhiên bởi nó chứa hàm lượng đường cao và có khả năng tồn tại lâu trong điều kiện ẩm thấp. Vậy nên, nếu được bảo quản đúng cách thì mật ong có thể sử dụng trong nhiều năm. Một số người còn cho rằng mật ong không bao giờ bị biến chất và vẫn duy trì độ tinh khiết và chất lượng ban đầu.

Sử dụng mật ong thay thế đường tinh luyện khi chế biến thực phẩm hoặc nấu nướng sẽ tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tiêu thụ mật ong ở mức độ vừa phải.

Hạt Kingfoodmart

4. Các loại hạt

Trong các loại thực phẩm, các loại hạt được coi là một nguồn protein, chất béo lành mạnh, và chất xơ tuyệt vời cho cơ thể như hạt điều, hạt óc chó, hạt hạnh nhân hạt dẻ… có khả năng bảo quản trong khoảng thời gian từ một năm trở lên. Điều này có nghĩa là bạn có thể tích trữ các loại hạt này trong một khoảng thời gian dài mà không phải lo lắng về việc chúng sẽ hỏng. 

Mua ngay các loại hạt thơm ngon, bổ dưỡng tại đây >

5. Đậu, đỗ phơi khô

Đậu là một trong những nguồn protein dễ bảo quản nhất, đặc biệt là chúng có độ ẩm tự nhiên và khả năng tồn tại trong nhiều năm. Bên cạnh đó, đậu cũng là một trong những thực phẩm nhiều dưỡng chất mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Để đảm bảo an toàn, trước khi chế biến, bạn nên kiểm tra kỹ xem đậu có bị mối mọt không bởi nếu không được bảo quản hay đóng gói cẩn thận thì đậu thường dễ gặp phải tình trạng mối mọt.

Tóm lại, những thực phẩm có khả năng lưu trữ trong thời gian dài thường chứa ít hoặc không có độ ẩm. Mặc dù thực phẩm có độ ẩm cao hơn cũng có thể bảo quản lâu dài nhưng chúng đòi hỏi các quy trình đặc biệt để đảm bảo không bị hỏng. 

 Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác