Cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng táo đỏ

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng táo đỏ

    Táo đỏ (hay còn gọi là táo tàu đỏ) là một loại quả đem lại nhiều công dụng cho sức khỏe con người. Loại quả này giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư, kháng viêm, hỗ trợ giảm cân và cải thiện hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, táo đỏ còn được coi là một vị thuốc giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả. Cùng tìm hiểu tác dụng của táo đỏ qua bài viết này nhé!

Táo đỏ Kingfoodmart

Cải thiện giấc ngủ

Táo đỏ được coi là vị thuốc dân gian, giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả. Thông thường, người ta sẽ ăn táo đỏ trực tiếp hoặc dùng với các loại trà giúp ngủ sâu và giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Mua táo đỏ khô tại đây

Táo đỏ giàu vitamin B9 giúp hệ thần kinh hoạt động khỏe mạnh, từ đó giúp giảm stress, dễ ngủ hơn. Bên cạnh đó, chất boron trong táo là một khoáng chất mạnh được biết đến để cải thiện hoạt động điện của não, táo cải thiện việc truyền tín hiệu giữa các tế bào thần kinh trong não. Chúng cũng kích thích các tế bào não, điều cần thiết để duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh và năng động. Từ đó, giúp bạn có một não bộ khỏe mạnh, giảm căng thẳng thần kinh và cải thiện giấc ngủ.

Ăn táo đỏ giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Táo chứa pectin, một loại chất xơ giúp cải thiện hoạt động của vi khuẩn sống trong ruột già. Táo kích thích quá trình trao đổi chất trong đường tiêu hóa và thúc đẩy vi khuẩn tốt trong ruột. Táo giúp cải thiện sức khỏe bằng cách tối đa hóa sự hấp thu chất dinh dưỡng và loại bỏ vi khuẩn và độc tố có hại.

Mua táo đỏ sấy dẻo tại đây

Táo rất giàu chất xơ hòa tan. Chất xơ cũng kích thích giải phóng dịch dạ dày và dịch tiêu hóa để đảm bảo hấp thu chất dinh dưỡng hiệu quả, đồng thời loại bỏ cholesterol dư thừa ra khỏi tĩnh mạch và động mạch để đảm bảo sức khỏe tim mạch thích hợp và giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Táo đỏ Kingfoodmart

Ăn táo đỏ hỗ trợ giảm cân

Táo là món ăn vặt tuyệt vời cho người muốn giảm cân. Chúng cũng không chứa chất béo bão hòa nên rất phù hợp để ăn vặt. Hơn nữa, táo có rất ít calo. Một quả táo trung bình chỉ chứa khoảng 80 calo. Trên thực tế, khi cơ thể phân hủy chất xơ trong táo trong quá trình tiêu hóa, nó sẽ sử dụng nhiều calo hơn so với lượng calo ban đầu có trong táo. 

Chúng có thể giữ cho bạn no lâu, giúp loại bỏ cảm giác đói có thể khiến bạn ăn uống vô độ. Bên cạnh đó, chất xơ trong táo làm tăng cảm giác no, do đó giúp giảm cảm giác thèm ăn và ăn quá nhiều.

Mua táo đỏ phơi khô tại đây

Trên đây là các lợi ích mà táo đỏ đem lại cho cơ thể. Táo đỏ không chỉ giúp chúng ta cải thiện các vấn đề về sức khỏe, vóc dáng và còn giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả. Vì vậy, hãy bổ sung táo đỏ vào mỗi bữa sáng để cải thiện sức khỏe nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác