Top 3 loại bánh đặc trưng của mùa lễ Giáng Sinh

Home » Món ngon » Thực đơn cho hội đảm » Top 3 loại bánh đặc trưng của mùa lễ Giáng Sinh

    Giáng sinh không thể trọn vẹn nếu thiếu những loại bánh thơm ngon và đặc trưng, vốn đem đến không khí đặc biệt cho mùa lễ hội này. Bài viết này giới thiệu đến bạn 3 loại bánh không thể thiếu trong không khí Giáng Sinh, mang lại không gian ấm cúng và niềm vui cho mùa lễ hội này.

bánh quy kingfoodmart

1. Bánh quy gừng

Bánh quy gừng không chỉ là một loại bánh thường xuất hiện trong dịp Giáng sinh mà còn là một biểu tượng không thể thiếu trong bữa tiệc lễ hội rực rỡ. Theo truyền thống, từ lâu, người châu Âu đã ưa chuộng việc làm bánh quy gừng nóng, thường có hình ảnh mặt trời, là cách để đánh dấu ngày đông chí. Bánh quy gừng ngày nay đã trở nên đa dạng và sáng tạo hơn, không chỉ sử dụng gừng, vụn bánh mì, đường, hạt dẻ, và hoa quả. 

Tham khảo ngay các loại hoa quả tươi, sạch tại Kingfoodmart!

Theo truyền thống, vào đêm Giáng sinh, các ông già Noel mang theo những món quà dành cho trẻ em, và để thể hiện lòng biết ơn cho sự trông nom và lo lắng của ông già Noel, trẻ em thường để lại bánh quy và sữa trên bàn. Điều này thể hiện sự tôn trọng và biểu dương cho sự cống hiến và công sức của ông già Noel sau hành trình dài mang theo những món quà đặc biệt dành cho họ.

2. Bánh kem Giáng Sinh

Giáng sinh thường là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng sự ấm áp và gần gũi bên gia đình và bạn bè. Trong không khí lễ hội, việc quây quần cùng nhau và tổ chức những buổi tiệc nhỏ là điều không thể thiếu. Bữa tiệc trở nên sinh động hơn với sự xuất hiện phổ biến của những chiếc bánh kem Giáng sinh. Những chiếc bánh này được trang trí vô cùng tinh xảo với nhiều hình ảnh đặc trưng như ông già Noel, cây thông, tuần lộc, hoa tuyết và các màu sắc rực rỡ như đỏ, xanh, trắng, nâu. 

Socola minis M&M tuýp 35g nhiều màu sắc trang trí cho bánh kem Giáng Sinh – Mua ngay tại đây!

Sự sáng tạo trong trang trí bánh kem tạo nên không gian rực rỡ, tươi vui và chắc chắn sẽ làm thêm phần sôi động và ấm áp cho bữa tiệc. Bánh kem Giáng sinh không chỉ là món tráng miệng ngon miệng mà còn là điểm nhấn tuyệt vời, truyền tải thông điệp mừng lễ hội và tình yêu thương đến người thân yêu. Chính sự tỉ mỉ, sáng tạo và màu sắc rực rỡ của những chiếc bánh kem Giáng sinh cũng thể hiện tinh thần hân hoan và niềm vui của mùa lễ hội truyền thống.

bánh khúc cây kingfoodmart

3. Bánh khúc cây

Sự phổ biến của bánh khúc cây xuất phát từ truyền thống lễ hội Giáng sinh, nổi tiếng từ Pháp với tên gọi Bûche de Noël. Món bánh này thường có hình dạng giống một khúc cây, với lớp bánh bông lan phủ sô cô la ngọt ngào. Được xem như một biểu tượng may mắn và sức khỏe cho năm mới, bánh khúc cây thường được trang trí bằng hình ảnh thông cây, ông già Noel và chú tuần lộc, tạo nên không khí lễ hội đặc biệt cho mùa Giáng sinh.

Bánh khúc cây không chỉ là một món bánh đẹp mắt, mà còn đựng đầy ý nghĩa về may mắn và sức khỏe cho gia đình vào năm mới. Hình dạng của bánh như một khúc gỗ Giáng sinh được phủ sô cô la ngọt ngào, và thường được trang trí bằng các hình ảnh như ông già Noel, thông cây và chú tuần lộc, làm tôn lên vẻ đẹp lễ hội đặc biệt của mùa Giáng sinh.

Mỗi chiếc bánh không chỉ là một sản phẩm ẩm thực mà còn là biểu tượng, gửi gắm những ý nghĩa tinh thần sâu sắc của mùa lễ hội, thể hiện tinh thần hòa mình vào không khí Giáng Sinh ấm áp và đầm ấm yêu thương gia đình và người thân. Các loại bánh Giáng Sinh không chỉ làm giàu thêm bữa tiệc, mà còn là những món quà ý nghĩa được trao tặng để chia sẻ niềm vui, hạnh phúc và tình yêu trong mùa lễ hội đặc biệt này.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác