Chế độ ăn tốt giúp bạn có làn da khỏe mạnh

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Chế độ ăn tốt giúp bạn có làn da khỏe mạnh

    Làn da đẹp là làn da gìn giữ được vẻ căng bóng, mịn màng và không có các dấu hiệu lão hoá như thâm, nám, nếp nhăn… Ngoài việc chăm sóc từ bên ngoài thông qua các loại mặt nạ, sữa dưỡng, sử dụng thực phẩm đẹp da là bí quyết đơn giản mà hiệu quả cho làn da săn chắc và trẻ trung hơn từ bên trong. Ngoài chăm sóc da bằng mỹ phẩm như kem dưỡng da, kem chống nắng, mặt nạ,…bạn có thể dưỡng da bằng cách chú trọng vào loại thực phẩm tốt cho da. Thực tế, những gì bạn ăn sẽ thể hiện rất rõ ràng trên làn da của bạn. Bạn cung cấp càng nhiều thực phẩm dinh dưỡng cho cơ thể, làn da của bạn cũng sẽ ngày càng khỏe mạnh và ngăn ngừa được nhiều vấn đề về da.

Những thực phẩm cho làn da khỏe mạnh

  • Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm ít chất béo, chứa nhiều protein tốt, là một trong những nguồn chứa vitamin B12, vitamin B3, vitamin D, sắt và kẽm. Trong đó, Omega 3 và Omega 6 là các axit béo lành mạnh có tác dụng chống khô da, duy trì độ ẩm và cung cấp chất dầu tự nhiên trong da, cải thiện đáng kể tình trạng viêm sưng đối với da mụn, dị ứng mà không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Vitamin D và vitamin B3 là chất phòng chống ung thư da cũng như giữ nước cho da. Ngoài cá hồi, một số loại cá khác cũng có tác dụng tương tự là: Cá thu, cá ngừ, cá mòi và cá trích, …

  • Cà chua

Bên trong chúng có chứa lycopene cho da trắng hồng tự nhiên đầy sức sống. Không chỉ có vậy, loại quả quen thuộc này còn giúp bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời. Không quá xa lạ, hầu như cà chua luôn được coi là thực phẩm trang trí bổ sung cho bữa ăn thêm đẹp mắt. Ngoài ra, cà chua còn là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, một loại vitamin không thể thiếu có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác nhân từ tia UV, đồng thời kích thích tế bào sản sinh collagen. Trong cà chua có chứa lycopene, khoáng chất giúp chống oxy hóa mạnh bảo vệ làn da khỏi ánh sáng mặt trời, làm dịu da và kháng viêm rất tốt với những bạn có làn da nhạy cảm.

  • Mật ong – Chất giữ ẩm tự nhiên cho da

Nhờ tính kháng khuẩn và chống oxy hóa cao, mật ong được xem là thực phẩm giữ ẩm tự nhiên rất được nhiều chị em tin dùng. Mặc dù thường được sử dụng trong các loại mặt nạ tự làm và bôi tại chỗ để giảm viêm, điều trị mụn và giữ ẩm cho da khô, ăn mật ong cũng là một ý tưởng hay, bạn có thể thay thế các loại kẹo khác.

Mua cá hồi ngon tại Kingfoodmart

Chế độ ăn tốt giúp bạn có làn da khỏe mạnh kingfoodmart

Thực phẩm chức năng làm đẹp da nào đáng đầu tư?

Ngày nay, thực phẩm chức năng làm đẹp da có vô vàn mặt hàng đa dạng. Trong đó, những sản phẩm thường được chuyên gia khuyên dùng nhất bao gồm:

  • Zinc (Kẽm)

Zinc là thực phẩm chức năng bổ sung kẽm – nguyên tố vi lượng vô cùng cần thiết trong cơ thể. Công dụng chính là điều hòa quá trình tiết bã trên da cũng như hỗ trợ phục hồi những tổn thương một cách nhanh chóng. Từ đó, tình trạng mụn trứng cá được thuyên giảm đáng kể.

  • Viên uống bổ sung Dầu Cá Arkopharma Omega – 3 Origine Marine

Thành phần chính có mặt trong sản phẩm là acid béo omega – 3. Công dụng là điều hòa quá trình tiết bã giúp da trở nên mềm mại, đàn hồi hơn. Đồng thời, các tinh chất giúp điều trị và ngăn ngừa vấn đề về mụn, hạn chế thâm nám, bảo vệ da khỏi tác nhân có hại từ môi trường như tia cực tím… Đặc biệt, sản phẩm khắc phục tình trạng tổng hợp sắc tố melanin quá mức, mang lại một làn da trắng sáng, đều màu.

  • Dầu hoa anh thảo (GLA & Omega-6)

Thành phần chính trong dầu hoa anh thảo là GLA (Gamma Linoleic Acid) và acid béo omega – 6. Công dụng của sản phẩm là cung cấp độ ẩm giúp da luôn căng mọng, mịn màng và tràn đầy sức sống. Ngoài ra, dầu hoa anh thảo giúp bảo vệ da khỏi ảnh hưởng xấu của những tác nhân có hại, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa. Đặc biệt, sau khi sử dụng sản phẩm, cơ thể toát ra mùi hương tự nhiên, nhẹ nhàng, quyến rũ.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác