3 thực phẩm phổ biến cho ngày thứ hai tràn đầy năng lượng

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » 3 thực phẩm phổ biến cho ngày thứ hai tràn đầy năng lượng
    Hầu hết mọi người đều cảm thấy mệt mỏi khi bước vào ngày thứ hai đầu tuần. Thay vì nghỉ ngơi, nhiều người trở nên lo lắng về những công việc của tuần mới. Việc lặp đi lặp lại như vậy có thể gây ra căng thẳng, mệt mỏi và thiếu động lực trong công việc. Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách sử dụng một số loại thực phẩm trong bài viết dưới đây.

1. Các loại thịt, cá hồi và trứng

Thịt không chỉ là một nguồn dồi dào protein mà còn chứa hàm lượng lớn tryptophan trong chế độ ăn uống của bạn. Tryptophan góp phần sản xuất serotonin, hormone giúp ổn định tâm trạng. Giống như thịt, trứng cũng chứa thành phần tryptophan và một số dưỡng chất quan trọng như vitamin A, B12 và selen. 

Ngoài ra, một loại thực phẩm nữa cũng chứa tryptophan chính là cá hồi. Không chỉ chứa thành phần này mà cá hồi còn cung cấp axit béo, omega-3 và vitamin D tốt cho sức khỏe. Omega-3 có lợi cho sức khỏe tim mạch, giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm và tăng cường chức năng não bộ. Trong khi vitamin D sẽ bảo vệ và duy trì sự phát triển của xương.

Bổ sung protein từ các loại thịt chất lượng tại đây >

Hạt Kingfoodmart

2. Các loại hạt

Các loại hạt như hạt óc chó, hạt dẻ, hạt điều, hạt hạnh nhân… là nguồn giàu tryptophan đặc biệt phù hợp cho những người ăn chay. Dinh dưỡng trong các loại hạt có khả năng tăng cường mức serotonin trong cơ thể, giúp cải thiện tâm trạng và cảm giác hạnh phúc. 

Bên cạnh đó, các loại hạt còn chứa chất béo không bão hòa đơn, protein, cũng như một số khoáng chất và vitamin quan trọng cho hoạt động của cơ thể. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng, duy trì sức khỏe tim mạch và hỗ trợ quá trình tạo ra các tế bào cơ thể. 

Mua ngay các loại hạt giàu dinh dưỡng tại đây >

3. Đậu phụ và sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ đậu như đậu phụ, sữa đậu nành hoặc nước tương không chỉ cung cấp tryptophan có lợi cho việc cân bằng tâm trạng mà còn chứa một loạt các dưỡng chất thiết yếu khác. 

Ngoài ra, sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa tươi, sữa chua và sữa bột cũng có thể cung cấp tryptophan, cũng như canxi và vitamin A, E, D. Trong đó, canxi tham gia trong quá trình duy trì sức khỏe của xương và răng, còn các loại vitamin bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương đồng thời hỗ trợ quá trình phát triển và bảo vệ sức khỏe.

Mua ngay đậu phụ để chế biến món ăn tại đây >

Việc thay đổi chế độ ăn uống và bổ sung các loại thực phẩm trên là một giải pháp đơn giản và hiệu quả với hầu hết mọi người để cải thiện tâm trạng và giảm tình trạng căng thẳng, mệt mỏi vào ngày thứ hai đầu tuần.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác