Tác hại của thực phẩm chế biến sẵn đối với trẻ em

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Tác hại của thực phẩm chế biến sẵn đối với trẻ em
    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc trẻ em tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, đặc biệt đối với những em bé dưới 3 tuổi. Nói cách khác, thực phẩm chế biến sẵn có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của trẻ nhỏ trong những giai đoạn phát triển.

1. Khả năng vận động kém hơn

Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học ở Mỹ, nếu trẻ em tiêu thụ nhiều thực phẩm chế biến sẵn thường thể hiện kỹ năng vận động kém hơn cũng như sức khỏe tim mạch không tốt bằng những trẻ ăn ít thực phẩm này. 

Điều này đặc biệt trong giai đoạn phát triển của trẻ, bởi đây là khoảng thời giancơ thể của trẻ đang cần nhiều chất dinh dưỡng để phát triển một cách toàn diện. Vậy nên, việc xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và hạn chế cho trẻ ăn những thực phẩm chế biến sẵn là vô cùng quan trọng.

Mua ngay trái cây giàu vitamin C tại đây >

Thực phẩm chế biến sẵn Kingfoodmart

2. Chứa thành phần có hại cho sức khỏe

Mặc dù thực phẩm chế biến sẵn rất tiện lợi nhưng nó không tốt cho sức khỏe của trẻ bởi chứa một lượng lớn đường, muối, carbohydrate và dầu bổ sung. Những thành phần này tạo nên hương vị thơm ngon và hấp dẫn khiến trẻ em luôn cảm thấy ngon miệng.

Tuy nhiên, đồ ăn chế biến sẵn lại thiếu đi các chất dinh dưỡng thiết yếu như chất xơ, protein, vitamin, và khoáng chất. Sử dụng những loại thực phẩm này thường xuyên có thể gây ra những vấn đề về sức khỏe và dẫn đến tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng. 

Bổ sung protein từ các loại thịt tươi ngon tại đây >

3. Nguy cơ mắc bệnh thừa cân, béo phì

Việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chế biến là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng thừa cân và béo phì ở độ tuổi trẻ em và thanh thiếu niên. Trẻ trong giai đoạn này thường thích ăn những thực phẩm chế biến sẵn hơn thực phẩm lành mạnh. Tuy nhiên, thừa cân và béo phì có thể tiềm ẩn nhiều vấn đề sức khỏe đáng lo ngại và nghiêm trọng như tăng huyết áp, tiểu đường, trầm cảm và đặc biệt là tăng cân.

Vì vậy, để đảm bảo sự phát triển và sức khỏe tốt nhất, cha mẹ nên hạn chế cho các con tiêu thụ các loại thực phẩm chế biến sẵn như pizza, hotdog, bánh mì kẹp thịt… Thay vào đó, cung cấp cho trẻ những món ăn tự nhiên, giàu chất dinh dưỡng như rau quả tươi, thịt tươi, ngũ cốc nguyên hạt…

Mua ngay các loại hạt giàu dinh dưỡng tại đây >

Có thể thấy rằng, thực phẩm chế biến sẵn không có lợi cho sức khỏe của trẻ, thậm chí là nguyên nhân gây ra một số bệnh như tiểu đường, béo phì… Việc xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh là vô cùng quan trọng góp phần vào sự phát triển của trẻ sau này.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác