Táo đỏ hay táo xanh tốt hơn cho sức khỏe?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Táo đỏ hay táo xanh tốt hơn cho sức khỏe?
    Táo là trái cây quen thuộc và cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe. Trên thực tế, táo xanh và táo đỏ đều chứa đầy đủ giá trị dinh dưỡng, vitamin nhưng vẫn có sự khác biệt nhỏ giữa hai loại táo này. Hãy cùng tìm hiểu thông tin về táo xanh và táo đỏ qua bài viết dưới đây.

1. Khác biệt về hương vị

Cả hai loại táo xanh và táo đỏ đều có những đặc điểm độc đáo và vị ngon riêng, đồng thời chúng cung cấp hàm lượng dinh dưỡng dồi dào và tuyệt vời. Vậy loại táo nào tốt hơn cho sức khỏe?  Với táo xanh, nó thường có hương vị chua và vỏ dày nên khi cắn sẽ giòn hơn. Ngược lại, hương vị của táo đỏ khá ngọt, thịt mọng nước và vỏ mỏng. Tùy vào sở thích cá nhân, nếu ai thích vị ngọt thì táo đỏ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cả hai loại táo này đều chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe. Không chỉ vậy, chúng còn giàu chất chống oxy hóa, pectin, quercetin và flavonoid, những hợp chất giúp bảo vệ tế bào khỏi tác động của quá trình oxy hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính liên quan đến tim mạch và gan. Đặc biệt, cả hai loại táo đều chứa ít chất xơ và calo nên chúng là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng. 

Mua ngay táo đỏ Envy ngon ngọt tại đây >

Táo xanh Kingfoodmart

2. Lưu ý khi uống trà xanh

Trên thực tế, táo xanh và táo đỏ có những khác biệt nhỏ về hàm lượng dinh dưỡng. Táo xanh được biết đến là một nguồn cung cấp đa dạng các loại vitamin như vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E, và vitamin K với hàm lượng cao hơn so với táo đỏ. Ngoài ra, táo xanh còn chứa nhiều sắt, kali, và protein hơn so với táo đỏ.

Nghiên cứu cho thấy, táo xanh có thể có lợi hơn cho những ai đang trong chế độ giảm cân hoặc kiểm soát lượng đường trong cơ thể. Bởi táo xanh có vị chua nhiều hơn nên chứa hàm lượng đường ít hơn. Mặt khác, táo đỏ sẽ có hương vị ngon ngọt và cung cấp nhiều chất chống oxy hóa tốt hơn cho cơ thể. 

Mặc dù táo xanh và táo đỏ có sự khác biệt về dinh dưỡng nhưng lợi ích cho sức khỏe là không đáng kể. Tùy vào nhu cầu của mỗi người sẽ lựa chọn loại táo phù hợp với bản thân. Lý tưởng nhất là bổ sung hai loại táo này vào chế độ ăn uống hàng ngày tận hưởng tối đa giá trị dinh dưỡng mà chúng mang lại.

Mua ngay táo xanh chất lượng tại đây >

Có thể thấy rằng, táo xanh hay táo đỏ cũng đều cung cấp dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh. Hãy ăn táo thường xuyên để đảm bảo và duy trì sức khỏe nhé. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác