Ăn trái cây nào giúp làm sạch phổi, tăng cường sức khỏe?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Ăn trái cây nào giúp làm sạch phổi, tăng cường sức khỏe?

    Theo một bài báo của Indian Express Limited, mãng cầu, còn được gọi là quả na, là một nguồn giàu vitamin B6 hoặc pyridoxine, giúp ngăn chặn tình trạng viêm của các ống phế quản dẫn đến phổi. Ăn mãng cầu được xem là phương pháp tự nhiên nhất để làm sạch phổi. Hãy tham khảo thêm trong bài viết bên dưới bạn nhé.

mãng cầu kingfoodmart

1. Lợi ích của mãng cầu đối với lá phổi

Thực tế cho thấy, cây mãng cầu mọc ven đường đã được chứng minh là có khả năng chống ô nhiễm không khí tốt nhất. Chúng đã được sử dụng trong y học dân gian và y học cổ truyền từ lâu, và những lợi ích sức khỏe của mãng cầu đang được chứng minh trong nhiều nghiên cứu hiện nay. Cả trái cây, rễ, lá và vỏ cây đều được sử dụng để phục vụ các đặc tính chữa bệnh của chúng.

Mãng cầu có thể giúp ngăn chặn tình trạng viêm của các ống phế quản dẫn đến phổi. Nhiều ý kiến cho rằng, mãng cầu có thể tăng nguy cơ đối với bệnh nhân tiểu đường hoặc những người có vấn đề về tim mạch. Tuy nhiên, mãng cầu có chỉ số đường huyết là 54, ở mức vừa đúng và tải lượng đường huyết là 10,2. Tiêu thụ mãng cầu ở mức vừa và điều độ có thể có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Hơn nữa, chúng còn chứa chất chống oxy hóa polyphenol, giúp tăng đáng kể quá trình sản xuất insulin và hấp thụ glucose, từ đó giúp kiểm soát lượng đường huyết.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị chia trái cây mãng cầu thành những lát nhỏ và bao gồm chúng trong bữa ăn như bột yến mạch, sữa chua và sinh tố, thay vì ăn riêng. Điều này giúp tăng sự hấp thu glucose của cơ bắp. Ngoài ra, mãng cầu còn chứa vitamin C, magiê, kali và sắt, ảnh hưởng gián tiếp đến quá trình sản xuất insulin và giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể

2. Những lợi ích khác của mãng cầu

Tốt cho cơ và cải thiện lưu thông máu: Mãng cầu có hàm lượng calo cao gấp đôi so với táo, nên là một thực phẩm bổ sung năng lượng tuyệt vời. Nó cung cấp một lượng lớn kali, giúp loại bỏ tình trạng yếu cơ và cải thiện lưu thông máu.

Điều hòa huyết áp: Mãng cầu chứa một tỷ lệ cân bằng giữa natri và kali, giúp điều chỉnh và kiểm soát sự dao động huyết áp trong cơ thể. Một quả mãng cầu nhỏ đáp ứng gần 10% RDA (khuyến nghị về chế độ ăn uống) đối với magie, giúp thư giãn cơ tim và giảm nguy cơ đột quỵ.

Tốt cho đường ruột: Mãng cầu giúp ngăn ngừa loét, các vấn đề về dạ dày và axit nhờ vào đặc tính chống viêm của nó. Ngoài ra, lượng magie cao trong mãng cầu giúp duy trì nhu động ruột tốt.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể

Tóm lại, mãng cầu có nhiều lợi ích cho sức khỏe, và việc bao gồm nó trong chế độ ăn hàng ngày có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, như với bất kỳ thực phẩm nào, nên ăn mãng cầu với sự điều độ và hợp lý để tận hưởng tối đa lợi ích của chúng.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác