3 loại thực phẩm giúp bạn bổ sung năng lượng trước buổi tập

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » 3 loại thực phẩm giúp bạn bổ sung năng lượng trước buổi tập

    Dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò quan trọng trong tất cả các buổi tập thể dục, thể thao dù là cường độ cao hay thấp. Việc ăn đúng loại thực phẩm trước khi tập luyện sẽ giúp bạn bổ sung đầy đủ năng lượng và đảm bảo sức khỏe. Dưới đây là 3 loại thực phẩm bạn nên ăn để giúp tăng cường năng lượng trước khi tập luyện.

1. Chuối

Giống như các loại trái cây khác, chuối là một nguồn tinh bột tốt, với khoảng 27-gram đường bột trong 1 quả chuối cỡ vừa. Tinh bột sau khi hấp thụ được chuyển hóa thành glucose (đường), đây chính là nguồn năng lượng chính của cơ thể. Tiêu thụ tinh bột có thể làm tăng trữ lượng glycogen, đây là dạng glucose được lưu trữ trong cơ bắp và gan mà cơ thể sử dụng làm năng lượng trong nhiều loại hình tập thể dục.

Ăn chuối trước khi tập thể dục có thể mang lại lợi ích đặc biệt cho việc tập luyện những bộ môn đòi hỏi sức bền trong khoảng thời gian dài, chẳng hạn như đi xe đạp hoặc chạy bộ. Một nghiên cứu ở 11 người cho thấy tiêu thụ tinh bột 15 phút trước khi bắt đầu chạy bền có thể tăng hiệu suất và kéo dài thời gian chạy bền trước khi kiệt sức lên khoảng 13%.

Mua chuối Dole nhánh tại Kingfoodmart

Mua chuối Haha tại Kingfoodmart

Nuoc ep trai cay Kingfoodmart

2. Nước ép trái cây tươi

Nước ép trái cây là một nguồn giàu vitamin và khoáng chất, như vitamin C, A, E, K, B, kali, magie, canxi và sắt. Những chất dinh dưỡng này có vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng của các cơ quan trong cơ thể, như hệ thần kinh, hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa và hệ xương. Nước ép trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa, như flavonoid, carotenoid, polyphenol và vitamin C. Những chất này có khả năng ngăn ngừa sự hư hại của các gốc tự do, là những phân tử gây ra quá trình lão hóa và các bệnh mãn tính. Ngoài ra, nước ép trái cây cũng có tác dụng chống viêm, giảm đau và sưng.

Uống nước ép trái cây trước và sau buổi tập giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể. Nước ép trái cây tốt nhất nên được dùng trong vòng 2 giờ sau khi ép. Nếu như chưa thể dùng ngay, bạn nên bảo quản trong tủ lạnh và trong chai đậy kín nắp để tránh nước ép tiếp xúc với không khí. Tuy nhiên, cần lưu ý không dùng nước ép chung với các loại thức ăn khó tiêu như khoai tây, súp lơ,… sẽ gây đầy bụng.

Mua trái cây tươi tại Kingfoodmart

3. Nước

Uống nước khi tập thể thao giúp bạn đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả. Bởi vì nước làm chuyển hóa chất béo trong cơ thể bạn thành năng lượng tốt. Nhờ vậy cơ thể bạn được giảm mỡ và sở hữu được một vóc dáng thon gọn. Trong quá trình bạn tập luyện thể dục thể thao tại nhà, cơ thể sẽ tiết ra khá nhiều mồ hôi. Điều đó có nghĩa là cơ thể bạn bị mất đi một lượng nước khá lớn khiến cho lớp dịch bảo vệ xương bị giảm. Chính vì vậy, bạn cần phải uống nước khi tập để có thể giúp bảo vệ xương một cách tốt nhất.

Bạn nên bổ sung khoảng 500ml (khoảng 2 ly nước) trước khi bắt đầu buổi tập khoảng 1-2 tiếng. Đây là thời điểm bổ sung nước tốt nhất trước khi bắt đầu tập luyện. Ngoài ra, trong quá trình luyện tập, cứ cách khoảng 15-20 phút bạn nên uống thêm 350ml nước để bù nước cho cơ thể. Cũng đừng quên bổ sung nước sau khi đã kết thúc buổi tập, cơ thể cứ giảm đi 0.5kg thì cần nạp lại 500ml nước.

Vậy là Kingfoodmart đã chia sẻ đến bạn 3 loại thực phẩm nên bổ sung trước khi tập luyện thể dục thể thao để cung cấp năng lượng, đảm bảo sức khỏe tổng thể cho cơ thể. Dinh dưỡng hợp lý trước và trong quá trình tập luyện là điều cần thiết để nâng cao hiệu suất và đảm bảo sức khỏe của bạn. Hãy đảm bảo ăn đủ carbohydrate và bổ sung đủ nước và chất điện giải để cung cấp năng lượng và duy trì hoạt động cơ thể tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác