Có nên uống cà phê vào buổi sáng khi bụng đói?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Có nên uống cà phê vào buổi sáng khi bụng đói?
    Uống cà phê vào buổi sáng đã trở thành thói quen của một số người. Vậy, nên uống cà phê vào buổi sáng như thế nào để có thể tránh được những tác dụng phụ của cà phê? Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

cà phê

1. Tác hại của việc uống cà phê khi bụng đói

Cà phê chứa nhiều loại axit khác nhau, những hợp chất này có tác dụng kích thích sản xuất axit dạ dày, giúp quá trình phân hủy thức ăn diễn ra một cách hiệu quả hơn. Axit dạ dày đóng vai trò quan trọng trong việc giúp thức ăn di chuyển dễ dàng qua đường tiêu hóa và tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng vào cơ thể. Do đó, uống cà phê khi bụng đói làm gia tăng quá mức axit dạ dày có thể dẫn đến tình trạng trào ngược dạ dày thực quản, gây khó chịu và không thoải mái.

Thông thường, mức độ cortisol, hormone căng thẳng, đạt đỉnh tự nhiên vào khoảng thời gian bạn thức dậy, giảm dần trong suốt ngày và tăng lên vào buổi tối. Uống cà phê có tác dụng kích thích sản xuất cortisol. Vì vậy, một số người uống cà phê khi đói có thể trải qua tăng cao đột ngột của nồng độ hormone căng thẳng cortisol.

Ngoài ra, uống cà phê khi đói cũng có thể gây biến đổi trong hóa chất của não, dẫn đến cảm giác lo lắng, bồn chồn, tim đập nhanh, và thậm chí hoảng loạn. Nhiều người thường trải qua đau đầu, đau nửa đầu và tăng huyết áp nếu uống cà phê khi dạ dày còn trống rỗng mà chưa ăn gì trước đó.

Mua ngay cà phê đóng lon nguyên chất, tiện lợi với mức giá siêu hời tại Kingfoodmart

2. Có nên uống cà phê vào buổi sáng?

Nhiều người thích bắt đầu ngày mới bằng một tách cà phê. Thậm chí, đối với một số người, không có cà phê vào buổi sáng có thể gây khó chịu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc uống cà phê vào buổi sáng khi dạ dày rỗng hoàn toàn không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, miễn là dạ dày không quá nhạy cảm với cà phê.

Uống cà phê vào bữa sáng khi cơ thể chuẩn bị cho một ngày làm việc được xem một lựa chọn thông minh. Vì khi dung nạp cà phê vào thời điểm này, cơ thể sẽ kích hoạt các tác chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ tế bào beta của tuyến tụy và lá lách khỏi sự phá hủy do oxy hóa. Các tế bào beta có khả năng tạo ra insulin, và bệnh tiểu đường loại 2 xuất hiện khi cơ thể mất khả năng tạo insulin dần dần.

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý rằng uống cà phê khi dạ dày còn rỗng có thể tạo nhiều axit dịch vị. Điều này có thể gây hại cho niêm mạc dạ dày, đặc biệt đối với những người có vấn đề về dạ dày. Vì thế, nên tránh uống cà phê vào thời điểm bụng rỗng để bảo vệ niêm mạc dạ dày.

Tham khảo các loại cà phê nguyên chất, thơm ngon luôn có sẵn tại Kingfoodmart

Tóm lại, việc uống cà phê vào buổi sáng có thể mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, nếu bạn là người nhạy cảm, hãy nhớ ăn một chút đồ ăn trước khi uống cà phê để tránh những vấn đề về dạ dày. Hãy tận hưởng khoảng thời gian buổi sáng và bắt đầu mỗi ngày bằng một tách cà phê thật thú vị và tươi mới!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác