Những thực phẩm giúp đốt cháy calo

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Những thực phẩm giúp đốt cháy calo

    Khi bàn đến giảm cân, không chỉ có việc tập thể dục mà còn cần quan tâm đến chế độ ăn uống. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đào sâu hơn vào những thực phẩm đặc biệt có khả năng kích thích quá trình đốt cháy calo. Chắc chắn rằng, việc sử dụng và kết hợp các loại thực phẩm này một cách tốt sẽ giúp bạn tối ưu hóa quá trình giảm cân.

Những thực phẩm giúp đốt cháy calo kingfoodmart

Thực phẩm giúp đốt cháy calo

Một trong những nguồn cung cấp protein tốt nhất là cá. Hầu hết các loại cá đều có ít chất béo. Một số loại cá còn có nhiều chất béo tốt cho sức khỏe như axit béo omega-3. Axit béo omega-3 được tìm thấy trong cá hồi, cá mòi, cá thu, cá trích và các loại cá béo khác, có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh tim và các bệnh mạn tính.

  • Trứng

Một quả trứng chỉ có 75 calo, cộng với 7g protein và nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bữa sáng có trứng làm giảm cảm giác đói và thúc đẩy cảm giác no trong vài giờ ở những người thừa cân và béo phì. Vì vậy, ăn trứng cũng là cách tốt để giảm béo.

  • Đậu

Đậu là một loại rau giàu protein và giàu chất xơ. Một cốc đậu chứa 12,5g chất xơ, 4g chất béo và gần 15g protein. Khi ăn đậu, bạn cảm thấy no và sẽ hạn chế tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu calo và chất béo khác khiến bạn có thể tăng cân.

  • Dầu ô liu nguyên chất

Dầu ô liu là chất béo có lợi cho sức khỏe giúp loại bỏ chất béo “xấu” (chất béo bão hòa) và làm giảm mức độ cortisol có liên quan đến vấn đề tăng cân. Khi đun nóng, dầu ô liu sẽ mất hết các dưỡng chất, vì vậy, để giảm cân hiệu quả, bạn cần uống ít nhất 1 một muỗng dầu ô liu nguyên chất mỗi ngày, hoặc bạn có thể thêm dầu vào salad hoặc súp ngay trước khi ăn.

  • Gừng

Củ gừng được các nhà khoa học chứng minh có khả năng đốt cháy chất béo rất tốt. Vì thế, hãy cho gừng và chanh vào đồ uống của bạn để giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn. Bạn có thể dùng gừng trong các món ăn hàng ngày, vừa có lợi cho việc giảm mỡ thừa lại vừa làm món ăn thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Ăn như thế nào để giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngoài việc sử dụng thực phẩm giúp giảm mỡ bụng, chúng ta cũng cần phải biết cách ăn như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất. Cụ thể là:

  • Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất xơ và ít calo, có tác dụng làm giảm mỡ bụng.
  • Ăn đúng giờ để tránh cảm giác thèm ăn và quá đói. Vì hai điều này sẽ khiến cho chúng ta lựa chọn các loại thực phẩm không phù hợp, gây béo.
  • Ăn nhiều chất béo có lợi từ dầu ô liu, các loại đậu, hạt, cá, hoặc trái bơ,… Những thực phẩm này ngoài tác dụng làm giảm mỡ bụng hiệu quả còn rất tốt cho sức khoẻ và tránh được các bệnh về tim mạch.
  • Hạn chế sử dụng muối trong bữa ăn hàng ngày bởi vì nó có thể khiến cho vòng eo của chúng ta bị nở ra.

Hy vọng với bài viết trên bạn đã có thể bỏ túi cho mình thực phẩm giúp giảm mỡ bụng để áp dụng vào thực đơn hàng ngày. Ngoài việc ăn uống lành mạnh, bạn cần phải thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để đạt được kết quả tốt nhất. Để biết thêm nhiều thông tin về sức khoẻ khác, hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác