Nước ép cần tây – thức uống có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Nước ép cần tây – thức uống có nhiều lợi ích cho sức khỏe

    Nước cần tây là một nguồn dinh dưỡng phong phú, được coi là một thức uống rất lành mạnh cho sức khỏe.1 ly nước cần tây có thể mang đến cho bạn nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Một số công dụng nổi bật của nước ép cần tây có thể kể đến như: ngừa ung thư, giảm cholesterol, kiểm soát huyết áp, bảo vệ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa vôi hóa,…

Nước ép cần tây Kingfoodmart

Nước ép cần tây giúp làm đẹp da 

Nước ép cần tây có nhiều nước vì 95% trọng lượng của cần tây là nước. Do đó, uống loại nước ép này thường xuyên không những có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu nước hàng ngày mà còn giữ cho tế bào da đủ ẩm. Khi được cấp ẩm thường xuyên, làn da mềm mại và căng mịn hơn.

Ngoài ra, nước cần tây có rất nhiều vitamin A, B, C, K, niacin và folate rất cần thiết cho việc chữa lành các tổn thương da cũng như giữ gìn sức khỏe làn da. Những vitamin này cũng giúp sản xuất collagen và nuôi dưỡng da. Do đó, bạn sẽ có được làn da mịn màng, tươi trẻ và ngăn ngừa nếp nhăn.

Mua cần tây nhập khẩu Úc tại đây

Nước ép cần tây ngừa ung thư

Mặc dù không có bằng chứng khoa học cụ thể cho thấy rằng nước cần tây có thể trực tiếp ngăn ngừa hoặc chữa trị ung thư. Tuy nhiên, nước cần tây vẫn được xem là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh và có thể giúp giảm nguy cơ mắc các loại ung thư.

Mua bột cần tây mật ong tại đây

Công dụng ngừa ung thư tiềm năng khi uống nước ép cần tây xuất phát từ vitamin và khoáng chất giúp tăng cường  hệ miễn dịch, những chất chống oxy hóa mạnh mẽ như Lutein, Zea-xanthin và Beta-carotene Polyacetylenes và Phthalides có trong cần tây giúp loại bỏ các gốc tự do. Đặc biệt, cùng các flavonoid trên kết hợp với luteolin có vai trò giảm viêm và apigenin tác dụng ức chế khối u để tạo thành một tổ hợp ngăn chặn sự phát triển, lây lan của các tế bào ung thư. Do đó, nếu có điều kiện, bạn nên uống nước ép cần tây tươi thường xuyên để đề phòng bệnh nhé!   . 

Nước ép cần tây Kingfoodmart

Cải thiện tiêu hóa và giấc ngủ

Với hàm lượng lớn chất xơ được đưa vào cơ thể, hệ vi sinh đường ruột phát triển tốt hơn. Từ đó làm giảm áp lực hoạt động của hệ tiêu hóa. Do đó nước ép cần tây có tác dụng làm giảm táo bón, đầy hơi, khó tiêu.

Mua bột cần tây sấy lạnh tiện lợi tại đây

Magie trong cần tây có tác dụng hỗ trợ thần kinh, làm tăng sức chịu đựng cho hệ thần kinh. Ngoài ra các ion điện giải khác cũng có tác dụng lên hệ thần kinh, làm giảm stress, giảm căng thẳng. Do đó uống nước ép cần tây trước khi đi ngủ giúp cơ thể thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ hơn. Sử dụng nước ép cần tây là cung cấp nguyên liệu cho tế bào sản xuất các enzyme. Các enzyme này tăng cường giải độc cho gan, bảo vệ tế bào gan. Đồng thời giúp gan chuyển hóa chất béo tốt hơn.

Với những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc mà nước ép cần tây mang lại, không có lý do gì mà bạn không nên bổ sung nó vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Hãy thức dậy và bắt đầu một ngày mới với một cốc nước ép cần tây để có được một sức khỏe tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác