Bỏ túi 3 loại rau, củ bổ dưỡng, dễ trồng và chăm sóc tại nhà

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Bỏ túi 3 loại rau, củ bổ dưỡng, dễ trồng và chăm sóc tại nhà

    Việc trồng rau sạch tại nhà không chỉ giúp bạn được sử dụng nguồn thực phẩm sạch đồng thời còn giúp cải thiện không gian sống, nhiều người còn nhận ra trồng ra cũng là một thú vui. Có rất nhiều loại rau củ quả để bạn có thể trồng tuy nhiên để không tốn nhiều công chăm sóc, lại tiết kiệm diện tích trồng thì bạn cần lựa chọn một số loại rau củ quả phù hợp trồng tại nhà, cụ thể là những loại dưới đây.

Trồng rau tại nhà Kingfoodmart

1. Rau diếp, rau xà lách

Rau diếp hay còn gọi là rau xà lách là một trong những loại rau mà bạn có thể trồng quanh năm, tốt nhất là từ tháng 8 năm nay đến tháng 4 năm sau. Xà lách là một loại rau sạch dễ trồng và được ưa chuộng trong bữa cơm gia đình. Là loại rau giàu chất sắt, canxi, vitamin C,.. tốt cho sức khỏe. Lá mỏng, vị thơm mát, dễ ăn.

Mua xà lách mỡ Đà Lạt tại đây

Rau diếp là cây ngắn ngày, cho năng suất cao và rất dễ trồng trong vườn nhà. Để trồng rau diếp, bạn nên sử dụng đất lỏng, ẩm và thoát nước tốt. Trộn đất với phân hữu cơ để thúc đẩy tăng trưởng nhanh chóng. Trồng hạt theo hàng cách nhau ít nhất 30-40 cm. Ngoài ra, cây không đòi hỏi sự chăm sóc cầu kỳ, chỉ cần có đất trồng cơ bản, nước tưới và thật nhiều ánh sáng mặt trời là bạn đã có được những bụi rau diếp xanh tốt. Đặc biệt, với loại rau này, bạn hoàn toàn có thể gieo hạt giống vào trong những túi ni-lông, chậu, thùng xốp…

2. Củ cải, củ cà rốt

Cà rốt chứa nguồn vitamin A tuyệt vời và cung cấp một số chất chống oxy hóa giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Cà rốt cũng hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường trao đổi chất nhờ hàm lượng chất xơ hòa tan cao. Để trồng cà rốt, bạn nên trồng các hạt cách nhau khoảng 5-7 cm và giữ cho đất ẩm. Hạt cà rốt nảy mầm tốt nhất trong đất lỏng lẻo, không có đá. Cà rốt cũng cần nhiều ánh sáng mặt trời, vì vậy tốt nhất là gieo chúng trước khi sương xuống. 

Mua củ cà rốt tại đây

Củ cải giàu vitamin B phức tạp, giúp duy trì các tế bào não khỏe mạnh và ngăn ngừa suy giảm nhận thức và rối loạn thần kinh. Hàm lượng chất xơ cao trong củ cải cũng hỗ trợ tiêu hóa và bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính liên quan đến huyết áp cao và lượng đường trong máu cao. Để trồng củ cải, bạn nên chọn đất phù sa và nhiều mùn. Hầu hết các giống củ cải phát triển và trưởng thành chỉ trong 25-30 ngày, đặc biệt là khi gieo vào mùa xuân. Củ cải cũng phát triển tốt nhất trong ánh sáng mặt trời và đất thoát nước tốt, không có đá.

Trồng rau tại nhà Kingfoodmart

3. Rau muống

Rau muống rất đỗi quen thuộc, luôn hiện diện trong mâm cơm hằng ngày của người Việt. Từ các món xào, món canh, luộc,.. hay thậm chí là ăn kèm với các món kho đều rất tuyết. Không những thế, rau muống là một trong những vị thuốc Nam tốt cho sức khỏe, ngừa táo bón, thiếu máu, tốt cho mắt và tăng khả năng miễn dịch…

Mua rau muống tại đây

Là loại rau phổ biến với cách trồng rau sạch tại nhà đơn giản, không tốn qua nhiều công chăm trồng mà lại lớn rất nhanh. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc thùng có chứa đất bùn hoặc đất mềm, ẩm, tơi xốp và chú ý tưới nước thường xuyên. Sau khi gieo hạt, khay ươm phải được đặt ở nơi thoáng mát trong 1 tuần đầu và tưới nước 2 lần/ngày. Sau khi nảy mầm, bạn có thể mang ra ánh sáng để cây sinh trưởng nhanh chóng. Rau muống cho thu hoạch chỉ trong 3 – 4 tuần.

Ba loại rau trên đây đều chứa nhiều chất dinh dưỡng và có năng suất cao. Đối với người mới trồng rau, đây là những lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu với sự dễ dàng trong việc trồng và chăm sóc. Một khu vườn nhà bạn sẽ trở nên thêm phong phú và bổ dưỡng với những loại rau này.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác