Bí quyết giúp phụ nữ trên 30 tuổi trẻ lâu

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Bí quyết giúp phụ nữ trên 30 tuổi trẻ lâu

    Từ sau tuổi 30, dấu hiệu lão hóa bắt đầu diễn ra nhanh hơn. Nếu không thực hiện các biện pháp chăm sóc, phụ nữ tuổi 30 khó có thể duy trì sự tươi trẻ của mình. Làn da và vóc dáng của phụ nữ sẽ có nhiều thay đổi khi bước sang tuổi 30. Bởi vậy, nếu không chăm sóc cơ thể, quá trình lão hóa sẽ diễn ra nhanh hơn. Tham khảo những bí quyết dưới đây để vừa nâng cao sức khỏe, vừa duy trì vóc dáng và đẩy lùi quá trình lão hóa hiệu quả.‏

Bí quyết giúp phụ nữ trên 30 tuổi trẻ lâu kingfoodmart

Thường xuyên dùng kem chống nắng, sử dụng kem mắt, tẩy da chết.

Làn da của phụ nữ tuổi 30 sẽ không còn được như quãng đôi mươi vì độ đàn hồi, săn chắc của làn da đã thuyên giảm, các dấu hiệu lão hóa đã bắt đầu xuất hiện. Vì vậy bạn nên chú ý chăm sóc cho làn da của mình.

  • Tẩy da chết: Nên đắp mặt 1-2 lần với các loại mặt nạ thiên nhiên để có làn da rạng rỡ, trẻ trung hơn. Điều này sẽ giúp hấp thụ dưỡng chất từ các mỹ phẩm dưỡng da hiệu quả.
  • Kem mắt: Vùng da xung quanh mắt đều rất nhạy cảm, kết cấu mong manh và cũng là nơi thấy rõ dấu hiệu tuổi tác. Vì vậy hãy chăm sóc vùng da này để nó được cấp ẩm, trở nên căng mọng, không có dấu hiệu nhăn nheo.
  • Chống nắng cho da: Trừ những ngày mưa, bạn nên bôi kem chống nắng hằng ngày để bảo vệ cho làn da. Nên chọn các loại kem trang điểm kèm lót chống nắng như BB Cream, kem dưỡng để trắng để tăng khả năng bảo vệ cho da.

Thêm vào đó cũng nên đắp mặt nạ thường xuyên để cung cấp dưỡng ẩm cho da, có thể dùng các loại mặt nạ thiên nhiên hoặc sản phẩm đến từ các hãng mỹ phẩm uy tín. Đây là một trong những yếu tố giúp da sáng bóng, căng mọng, giảm tác nhân lão hóa.

Duy trì thói quen tập thể dục để có làn da khỏe mạnh, căng bóng

Theo nghiên cứu, tập thể dục không chỉ rèn luyện cơ thể, giữ gìn vóc dáng tuổi 30 mà còn làm đẹp da. Khi tập thể dục, cơ thể bạn sẽ giải phóng nhiều độc tố qua tuyến mồ hôi, từ đó giúp làn da trắng, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa.

Hơn nữa khi đổ mồ hôi trong quá trình luyện tập sẽ loại bỏ các tế bào chết, các bụi bẩn, độc tố trong lỗ chân lông…điều này sẽ giúp làn sáng bóng, căng mịn, đều màu.

Có thói quen tập thể dục 30 phút mỗi ngày hoặc ít nhất 4 ngày trong tuần cũng là cách giữ gìn nhan sắc tuổi trung niên. Các bạn có thể tập các bài tập như: gym, yoga, zumba, chạy bộ…Chỉ sau một tháng kiên trì, bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực của cơ thể.

Bí quyết giúp phụ nữ trên 30 tuổi trẻ lâu kingfoodmart

Đảm bảo ngủ đủ giấc

Làm sao để trẻ mãi không già? Giấc ngủ ngon chính là bí quyết trẻ lâu thường bị bỏ qua. Ngủ là khoảng thời gian để cơ thể phục hồi và sửa chữa những tổn thương từ các cơ quan bên trong.

Giấc ngủ sâu sẽ hạn chế những dấu hiệu lão hóa da bên ngoài như nổi mụn. Một giấc ngủ đủ từ 7 – 9 tiếng mỗi đêm kết hợp với khoảng 30 phút một giấc ngủ trưa ngắn. Ngủ đủ giấc có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh.

Chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và làn da. Ngủ đủ giấc có khả năng phục hồi hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng hơn. Đặc biệt, một giấc ngủ chất lượng còn mang lại lợi ích tuyệt vời cho làn da và vóc dáng. ‏

‏Bởi vậy, để có một cơ thể khỏe đẹp và luôn tươi trẻ, hãy ngủ đủ giấc và ngủ ngon để đảm bảo tốt cho sức khỏe của mình.

Có thể bạn quan tâm