Uống cà phê đen hay cà phê sữa sẽ tốt hơn?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Uống cà phê đen hay cà phê sữa sẽ tốt hơn?

    Mỗi người có sở thích uống cà phê khác nhau, có người thích uống cà phê đen nhưng có người lại thích uống cà phê sữa. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc rằng nên uống cà phê đen hay cà phê sữa, loại nào sẽ tốt hơn. Bài viết dưới đây Kingfoodmart sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé!

Uống cà phê đen hay cà phê sữa sẽ tốt hơn kingfoodmart

Lợi ích của cà phê đen mang lại là gì?

Cà phê đen được biết đến với tác dụng làm tỉnh táo cơ thể và sảng khoái tinh thần. Tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên trước những lợi ích khác mà cà phê đen mang lại cho người dùng, đặc biệt là cà phê đen nguyên chất. Cụ thể là:

  • Cà phê đen có tác dụng giúp cải thiện trí nhớ, chống suy giảm trí nhớ khi về già.
  • Hàm lượng caffeine trong kích thích các dây thần kinh tăng phản ứng với cơ thể, cải thiện nhận thức và tâm trạng, đồng thời khiến bạn cảm thấy sảng khoái hơn, thông minh hơn và minh mẫn hơn. + Ngăn ngừa chứng bệnh tim mạch vì cà phê đen làm giảm mức độ viên trong cơ thể.
  • Cà phê đen kích thích 50% quá trình trao đổi chất của cơ thể và giúp giảm cân hiệu quả nhờ khả năng tiêu mỡ trong dạ dày.
  • Cà phê đen nguyên chất giúp loại bỏ độc tố và vi khuẩn trong bụng qua nước tiểu và làm sạch các vùng của dạ dày.
  • Cà phê đen hỗ trợ và giảm 40% tỷ lệ mắc bệnh ung thư ruột cũng như ung thư gan.
  • Cà phê có chứa các chất chống oxy hóa hiệu quả như Mg, Ca, K và các hợp chất polyphenols. Các chất này trung hòa các gốc tự do, ngăn chặn các quá trình gây hại cho tế bào và DNA, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư và quá trình lão hóa.
  • Caffeine chứa các hợp chất oxy hoá giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Những người uống ít nhất bốn tách cà phê đen mỗi ngày giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hơn 30% so với những người không uống

Nên làm gì để có một tách cà phê chất lượng?

  • Không sử dụng quá nhiều đường hoặc sữa

Đường và sữa là yếu tố giúp trung hòa vị đắng của cà phê, tuy nhiên đây cũng là nguyên nhân gây dư thừa lượng calo nạp vào cơ thể. Đồng thời có thể chúng sẽ làm rối loạn lượng đường trong máu của người dùng. Vì vậy, bạn nên sử dụng đường và sữa có chừng mực, ngoài ra hãy ưu tiên chọn những loại cà phê có vị ngọt tự nhiên hơn.

  • Ưu tiên sử dụng cà phê rang nhẹ

Nhiều người có gu thưởng thức mạnh, đắng thích các loại cà phê rang kỹ. Tuy nhiên, cà phê rang nhẹ lại mang nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn. Chúng chứa nhiều polyphenol, đồng thời lại mang hương vị dễ chịu, phù hợp hơn với nhiều đối tượng người dùng.

  • Sử dụng cà phê chất lượng cao

Cà phê nguyên chất luôn là sự lựa chọn số 1 khi nói về hương vị và lợi ích cho sức khỏe. Bạn nên chọn mua cà phê nguyên chất tại những đơn vị cung cấp uy tín, chất lượng. Trong đó, Classic Coffee là một trong những doanh nghiệp chuyên trồng, sản xuất và cung cấp cà phê chất lượng cao. Tại đây, bạn có thể yên tâm về chất lượng cũng như giá cả cho từng loại sản phẩm.

  • Vệ sinh dụng cụ pha chế ngay sau khi sử dụng

Đối với cà phê pha máy hay pha phin, bạn cũng nên vệ sinh dụng cụ pha chế ngay sau khi sử dụng bằng nước sạch, giấm hoặc nước nóng để đảm bảo nguyên liệu không bị tồn đọng. Điều này cũng giúp cho ly cà phê pha chế sau đó tròn vị, ngon miệng và đảm bảo sức khỏe hơn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác