Chống thiếu máu và tăng huyết sắc tố nhờ những món đồ uống sau

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Chống thiếu máu và tăng huyết sắc tố nhờ những món đồ uống sau

    Thiếu máu do thiếu sắt là một trạng thái phổ biến mà cơ thể thiếu chất sắt cần thiết để sản xuất huyết sắc tố. Huyết sắc tố là một phần quan trọng của tế bào hồng cầu, giúp cho máu có màu đỏ và mang oxy đi khắp cơ thể. Khi cơ thể không cung cấp đủ chất sắt hoặc mất quá nhiều chất sắt, huyết sắc tố không được sản xuất đủ và dẫn đến bệnh thiếu máu do thiếu sắt. Ngoài việc tăng cường nguồn chất sắt trong chế độ ăn uống hàng ngày, bổ sung những loại nước ép sau đây cũng có thể giúp giảm nguy cơ thiếu máu và tăng huyết sắc tố.

Nước ép Kingfoodmart

Nước ép quả lựu

Lựu là một loại trái cây giàu vitamin K, vitamin C, chất xơ, kali và protein. Mặc dù có nhiều loại trái cây khác cũng giàu sắt hơn, nhưng nước ép lựu được khuyên dùng cho người thiếu máu do thiếu sắt. Điều này là do lựu chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường hấp thụ chất sắt.

Mua nước ép lựu tại đây

Có một số nghiên cứu đã chỉ ra những tác dụng của nước ép lựu trong việc phòng tránh ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những kết quả sơ bộ và để đưa ra kết luận chính xác hơn, các nhà nghiên cứu vẫn sẽ cần thêm thời gian và những bằng chứng cụ thể hơn. Bên cạnh đó, một số hợp chất trong nước lựu có thể giảm tình trạng viêm ruột và giúp người bệnh cải thiện những vấn đề về đường tiêu hóa chẳng hạn như tình trạng viêm loét đại tràng, bệnh Crohn, viêm ruột,…

Nước ép củ dền

Củ dền cũng là một nguồn hữu ích của sắt, folate, mangan, kali, betaine và vitamin C. Nó được biết đến với nhiều lợi ích sức khoẻ như giảm viêm, giảm huyết áp và cải thiện hiệu suất thể thao. Củ dền có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng, bao gồm vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hoá cần thiết đối với cơ thể. Bên cạnh đó, chúng cũng có chứa các hợp chất hoạt tính sinh học độc đáo có tên là betalain, giúp cung cấp nhiều tác dụng tuyệt vời cho một số khía cạnh sức khỏe của bạn.

Mua củ dền để ép nước tại đây

Củ dền là một trong những thực phẩm giàu sắt, một thành phần thiết yếu của các tế bào hồng cầu. Nếu không có sắt, các tế bào hồng cầu sẽ không thể vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Theo đó, những người có lượng sắt thấp đôi khi có thể phát triển tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Ngoài ra, nước ép củ dền còn giúp cải thiện việc sử dụng oxy của các tế bào hồng cầu. Chỉ cần cho một ít củ dền vào máy xay sinh tố cùng với cà rốt và cam để tạo hương vị và uống nước ép mỗi ngày.

Nước ép Kingfoodmart

Nước ép kiwi và táo xanh

Táo là một trong vô số các loại trái cây giúp tăng lượng máu. Táo có chứa vitamin C giúp cơ thể hấp thụ chất sắt không heme – chất sắt không từ động vật. Ăn một quả táo mỗi ngày để chống thiếu máu. Quả kiwi chứa nhiều axit béo omega-3, sắt và vitamin C, cùng với táo xanh giòn và mọng nước. Kết hợp cả hai thành một loại nước ép hoàn hảo nếu bạn muốn tăng hàm lượng sắt trong cơ thể.

Sinh tố hoa quả giàu vitamin C giúp bạn tăng khả năng hấp thụ sắt, làm tăng huyết sắc tố trong máu. Các loại trái cây thuộc họ cam quýt, táo và quả mọng ngoài vitamin C còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất khác cần thiết cho quá trình sản sinh hồng cầu và huyết sắc tố trong cơ thể.

Mua táo xanh tại đây

Bổ sung những loại nước ép giàu chất sắt này vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp giảm nguy cơ thiếu máu và tăng huyết sắc tố. Tuy nhiên, nên tư vấn bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi thay đổi chế độ ăn uống để đảm bảo sử dụng đúng lượng chất sắt cần thiết cho cơ thể.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác