Những sai lầm tai hại cần tránh khi ăn trái cây

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Những sai lầm tai hại cần tránh khi ăn trái cây

    Nhiều người yêu thích ăn trái cây vì chúng là một món ăn nhanh và cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin quan trọng cho cơ thể. Vitamin C và A, folic, kali và chất xơ đều có mặt trong trái cây và đóng vai trò quan trọng trong sự duy trì của chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, việc ăn trái cây cũng có những sai lầm phổ biến mà chúng ta có thể mắc phải. Cùng Kingfoodmart tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Trái cây Kingfoodmart

Ngâm trái cây trong nước muối để làm sạch

Nhiều người có thói quen rửa trái cây bằng nước muối vì nghĩ rằng sẽ làm sạch được hết hóa chất, bụi bẩn. Tuy nhiên, nước muối chỉ có tác dụng sát khuẩn, không thể loại bỏ hóa chất. Chưa kể, ngâm hoa quả trong nước muối đậm đặc quá lâu có thể gây mất chất, làm hoa quả mất ngon, thậm chí, làm chất bẩn thẩm thấu ngược lại.

Trái cây sau khi mua về là có thể ngâm trong chậu nước muối pha loãng hoặc nước vo gạo khoảng 10-15 phút. Sau đó, bạn vớt trái cây ra, rửa lại với nước sạch và để ráo. Cách này giúp loại bỏ được một lượng bụi bẩn và hóa chất bám trên bề mặt hoa quả.

Mua muối để ngâm trái cây tại đây

Ăn trái cây ngay sau bữa chính

Thói quen dùng trái cây tráng miệng ngay sau khi bữa ăn chính kết thúc cũng gây hại dạ dày. Bởi trái cây là thức ăn tiêu hóa nhanh, ăn ngay sau bữa ăn sẽ dẫn đến việc chúng được tiêu hóa trước, tạo phản ứng, lên men, ảnh hưởng đến việc tiêu hóa thức ăn trước đó. Ngoài ra, một số loại quả kết hợp với thực phẩm có thể tạo ra độc tố có hại cho cơ thể.

Mua trái cây tươi tại đây

Thêm vào đó, trái cây chứa lượng calo trung bình nhiều gấp ba lần các loại rau củ trong bữa ăn. Ăn trái cây ngay sau bữa ăn có thể làm tổng lượng calo của bữa ăn tăng lên đáng kể, gây ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Thời gian tốt nhất để ăn trái cây là 30-60 phút sau bữa chính.

Trái cây Kingfoodmart

Ăn trái cây thay bữa chính để giảm cân

Một số người chọn ăn trái cây thay thế cho bữa ăn chính trong ngày với mục đích giảm cân. Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, đây là thói quen đi ngược lại quy tắc giảm cân lành mạnh. Thứ nhất, trái cây thiếu protein và axit béo thiết yếu cho cơ thể. Thiếu protein khiến cơ bắp không thể phục hồi và tái tạo. Thiếu axit béo thiết yếu có thể cản trở quá trình hấp thu dinh dưỡng, gây suy dinh dưỡng, ảnh hưởng đến chức năng tim mạch.

Bổ sung protein bằng thịt, cá tại đây

Thứ hai, trái cây chứa lượng đường cao hơn một số loại thịt và rau thường dùng trong bữa chính. Ăn quá nhiều trái cây có thể gây dư thừa đường, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đẩy nhanh quá trình lão hóa và làm ảnh hưởng đến kết quả giảm cân. Người có lượng đường trong máu bình thường được khuyến nghị tiêu thụ 200-350g trái cây tươi mỗi ngày. Nếu có lượng đường trong máu cao, không nên ăn quá 200g trái cây một ngày.

Vì vậy, khi tiêu thụ trái cây, hãy tránh những sai lầm phổ biến như lưu trữ quá lâu, uống nước ngay sau khi ăn, tiêu thụ nước ép và ăn trái cây vào ban đêm. Thay vào đó, hãy tận hưởng trái cây nguyên chất và dùng chúng làm phần thưởng cho một chế độ ăn uống lành mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác