Nguy cơ từ việc tiêu thụ quá nhiều đường 

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Nguy cơ từ việc tiêu thụ quá nhiều đường 

    Đường là nguyên liệu chính để tạo năng lượng cho cơ thể hoạt động, có thể nạp vào thông qua thực đơn ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên, nạp quá nhiều đường vào cơ thể có thể tạo thành nguy cơ gây nên nhiều chứng bệnh nghiêm trọng. Vậy nạp một lượng đường bao nhiêu là đủ và tác hại của việc tiêu thụ quá nhiều đường là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây.

1. Lượng đường cơ thể cần hấp thụ

Có 3 dạng đường mà cơ thể hấp thụ từ thức ăn bao gồm: đường đơn, đường đôi và đường đa phân tử. Do đường là nguồn năng lượng chính cho mọi hoạt động của cơ thể nên trong bữa ăn hằng ngày cần đầy đủ các loại thực phẩm chứa đường phức. Lượng đường nhiều hay ít sẽ tuỳ theo nhu cầu năng lượng của từng người.

Đối với người làm việc văn phòng nhu cầu năng lượng khoảng 1600-1800Kcal thì năng lượng chất bột đường nên được cung cấp từ 960-1800Kcal. 1 bát cơm cung cấp 180-200Kcal, tương ứng chứa khoảng 45-50g đường. Các loại nước ngọt chứa 10-14g đường và nước tăng lực 19g đường trong 100g sản phẩm. Các loại sữa chứa 6-10g đường/100g sản phẩm. Nếu tiêu thụ 100g đường tinh luyện thì cơ thể nạp vào khoảng 397Kcal và 100g đường cát thì năng lượng tạo ra khoảng 383Kcal.

Bổ sung đường cho cơ thể với gạo ST25

Bổ sung đường cho cơ thể với gạo Trạng Nguyên

Duong Kingfoodmart

2. Tác hại của việc tiêu thụ quá nhiều đường

Đường không chỉ tác động đến canxi và các yếu tố dinh dưỡng khác trong cơ thể, mà còn gây thiếu vitamin B1 – một yếu tố quan trọng cho hoạt động của tinh thần. Khi bạn tiêu thụ quá nhiều đường, cơ thể sẽ loại bỏ canxi và vitamin B1, dẫn đến những vấn đề tâm lý như căng thẳng, mệt mỏi và trầm cảm. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ đường quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và hủy hoại chức năng nhận thức.

Bên cạnh đó, việc giảm hoặc ngừng tiêu thụ đường còn giúp giảm cân, giúp bạn kiểm soát cân nặng và giảm mỡ bụng. Không chỉ gây ra mụn trứng cá, một chế độ ăn nhiều đường có thể khiến da của bạn trở nên mờ mặt và không sáng, do cơ thể sản xuất nhiều chất nhờn hơn. Bằng cách giảm hoặc loại bỏ đường khỏi chế độ ăn hàng ngày, bạn sẽ cung cấp cho da những dưỡng chất cần thiết và giúp làm sáng da. 

Việc tiêu thụ quá nhiều đường có thể gây hại cho cơ thể và gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da của bạn. Thay vì dựa vào đường để làm ngọt đồ ăn, hãy thay thế nó bằng các loại thực phẩm và thức uống có ít hoặc không đường. Làm như vậy không chỉ khiến bạn có được vẻ ngoài đẹp như mong muốn mà còn tốt cho sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác