4 thói quen sinh hoạt lành mạnh giúp bạn có một làn da khỏe đẹp

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » 4 thói quen sinh hoạt lành mạnh giúp bạn có một làn da khỏe đẹp

    Việc có một làn da sáng và khỏe mạnh là mục tiêu của nhiều người, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ thì vấn đề này càng được nhiều chị em quen tâm. Bên cạnh việc chăm sóc da đều đặn, thói quen sinh hoạt lành mạnh cũng là yếu tố quyết định cho vẻ đẹp của làn da. Sau đây là 4 thói quen sinh hoạt lành mạnh mà bạn có thể áp dụng để có được cho mình một làn da khỏe đẹp như mong muốn.

1. Bổ sung chất béo lành mạnh vào chế độ ăn

Chất béo lành mạnh bao gồm: chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa. Chất béo không bão hòa đơn có mặt trong các loại thực phẩm như cá, thịt, đậu, bơ đậu phộng, dầu hạt cải, dầu lạc,… Chất béo không bão hòa đa bao gồm axit béo omega 3 và omega 6, đây là nhóm chất béo có nhiều liên kết cacbon không bão hòa.

Chất béo có khả năng chống oxy hóa, đặc biệt là các axit béo omega-3 và omega-6. Chúng giúp ngăn chặn sự tổn hại do các gốc tự do gây ra, làm chậm quá trình lão hóa da và hình thành nếp nhăn trên da. Các loại chất béo như dầu cá, dầu cây lúa mạch chứa axit béo thiết yếu, giúp tăng cường độ đàn hồi cho da, hạn chế tình trạng chảy xệ và giữ cho làn da trông tươi, cũng như trẻ hơn. 

Chất béo được biết đến một phần quan trọng của cấu trúc tế bào da, chúng giúp xây dựng, duy trì tế bào da mới và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da. Bên cạnh đó, chắc béo còn giúp cho da luôn trong tình trạng tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

Tra Kingfoodmart

2. Uống trà giải độc

Các thức uống giải độc giúp loại bỏ chất độc khỏi cơ thể và duy trì làn da khỏe mạnh. Đồng thời, chúng cũng giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh và cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể và da. Thức uống giải độc được nhiều người lựa chọn dùng nhất là trà. Trà được biết tới là một thức uống chống oxy hóa, giúp làn da trẻ đẹp hơn theo thời gian. 

Có nhiều loại trà khác nhau mà chị em phụ nữ có thể lựa chọn để uống giải độc. Tuy nhiên, 5 loại trà sau đây là được nhiều người khuyên dùng nhất. Đó là trà xanh, trà hoa cúc, trà tâm sen, trà hoa đậu biếc và trà atiso. Ngoài ra, trà thảo mộc cũng là loại trà được nhiều chị em tin dùng để giúp giải độc, trẻ hóa làn da.

Uống trà thảo mộc tốt cho da

Uống trà xanh Thái Nguyên tốt cho da

Uống trà hoa cúc mật Vinatea tốt cho da

3. Tránh sử dụng chất làm ngọt nhân tạo

Chất làm ngọt nhân tạo là chất thay thế đường tổng hợp được sử dụng làm phụ gia thực phẩm để thay thế đường thông thường. Một số chất làm ngọt được phân loại là chất làm ngọt không dinh dưỡng được chiết xuất từ một số loại thực vật, thảo mộc như cây stevia và chiết xuất từ quả la hán.

Mặc dù chất làm ngọt có thể làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể do nó là sản phẩm thay thế đường tổng hợp. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều chất làm ngọt nhân tạo có thể gây rối loạn lượng đường trong cơ thể, gây tăng cân và ảnh hưởng đến sắc tố da. Đồ uống có ga cũng chứa nhiều đường và các chất khí, không là lựa chọn lành mạnh cho cơ thể.

Vì vậy, nếu muốn có một làn da khỏe mạnh, tốt nhất bạn nên tránh hoàn toàn việc tiêu thụ chất làm ngọt nhân tạo trong chế độ ăn uống của mình.

Uong du nuoc Kingfoodmart

4. Uống đủ nước

Nhiều người thường nghĩ việc uống nước và uống đủ nước không quá quan trọng hay có ảnh hưởng đến sức khỏe làn da. Tuy nhiên trên thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Uống đủ nước không chỉ mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, mà nó còn là yếu tố quan trọng giúp hình thành nên một làn da khỏe đẹp.

Uống ít nhất 6 ly nước mỗi ngày giúp làn da được cung cấp đủ ẩm, duy trì độ đàn hồi cho da, giảm nếp nhăn, thải độc, ngăn ngừa mụn nhọt. Những người uống nhiều nước sẽ ít nguy cơ bị sẹo, nếp nhăn và những dấu hiệu lão hóa hơn so với những người uống ít nước. 

Duy trì sự cân bằng độ pH cho da rất quan trọng. Độ pH nằm trong khoảng từ 0-14, trong đó mức 14 là mức nhiều kiềm nhất và 0 là có tính axit cao. Độ pH bằng 7 là mức trung tính và là giá trị pH chính xác của nước tinh khiết. Do đó, bạn cần uống nhiều nước để đảm bảo giá trị pH cân bằng, mang lại làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, không cần bất kỳ loại trà nào mà việc uống đủ nước cũng đủ để giúp thải độc làn da.

Chăm sóc da đúng cách không chỉ dừng lại ở việc sử dụng các sản phẩm làm đẹp bôi trên bề mặt da. Một thói quen sinh hoạt lành mạnh giúp dưỡng da từ sâu bên trong cũng là yếu tố quan trọng giúp tạo nên làn da trắng sáng, khỏe mạnh. Việc áp dụng những thói quen ăn uống này sẽ giúp bạn có được làn da tươi sáng, không tì vết như mong muốn. Còn chần chờ gì nữa mà không thử áp dụng ngay bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác