Bảo vệ sức khỏe tim và giảm cholesterol với bơ

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Bảo vệ sức khỏe tim và giảm cholesterol với bơ

    Khám phá những lợi ích sức khỏe đa dạng của bơ, từ bảo vệ tim mạch, giảm cholesterol đến hỗ trợ giảm cân và bảo vệ đường ruột. Tại đây, chúng tôi trình bày một nghiên cứu quan trọng về ăn bơ hàng ngày và chia sẻ cách tận dụng tối ưu chất béo trong bơ để cải thiện sức khỏe. Đọc ngay để biết thêm chi tiết!

1. Kết quả nghiên cứu từ bơ

Chất béo trong bơ là chất béo tự nhiên không bão hòa đơn, đặc biệt là axit oleic, có tác dụng tốt cho sức khỏe tim mạch và giúp giảm viêm. Chất béo trong bơ cũng không chứa cholesterol. Một nghiên cứu trên trang Medical News đã chứng minh rằng ăn một quả bơ mỗi ngày có thể giảm lượng cholesterol và mỡ nội tạng trong cơ thể.

Nghiên cứu đó kéo dài trong 6 tháng và được thực hiện trên 2 nhóm người. Nhóm thứ nhất ăn một quả bơ mỗi ngày (bao gồm 505 người) và nhóm thứ hai theo chế độ ăn uống bình thường không ăn bơ (bao gồm 503 người).

Dữ liệu về chế độ ăn uống của cả hai nhóm được thu thập vào tuần thứ 8, 16 và 26 của nghiên cứu. Sau đó, MRI được sử dụng để đo lượng mỡ nội tạng và chất béo trong cơ thể. Kết quả cho thấy nhóm ăn bơ mỗi ngày có mức độ cholesterol tổng thể và cholesterol “xấu” thấp hơn so với nhóm không ăn bơ.

Tham khảo mua bơ booth thơm ngon tại Kingfoodmart

Eat clean

2. Lợi ích của bơ đối với sức khỏe tim mạch

Bơ không chỉ ngon mà còn có nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể như: 

  • Trong 100g bơ sống cung cấp 160 Kcal, 73,2g nước, 14,7g chất béo, 8,53g carbohydrate, và 6,7g chất xơ. Ngoài ra, bơ còn cung cấp một loạt các vitamin và khoáng chất như vitamin C, E, K, A, axit omega-3, magiê và kali.
  • Bơ cũng giúp kiểm soát mức cholesterol huyết thanh và tăng cường sức đề kháng của mạch máu. Hãy thêm bơ vào chế độ ăn hàng ngày để bảo vệ sức khỏe tim mạch của bạn.
  • Bơ có thể giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ và calo trong cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả. Chất xơ trong bơ là một thành phần quan trọng. Thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn lành mạnh trong ruột, hỗ trợ sức khỏe đường ruột và giảm cảm giác no kéo dài và giảm cơn đói.

Tham khảo mua trái cây tươi ngon tốt cho sức khỏe tại Kingfoodmart

Bơ không chỉ là một loại thực phẩm ngon mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là cho tim mạch và giảm cholesterol. Tuy nhiên, cân nhắc về lượng bơ ăn mỗi ngày là quan trọng để duy trì sự cân đối dinh dưỡng. Hãy thêm bơ vào chế độ ăn của bạn một cách hợp lý để tận hưởng những lợi ích này, và không quên thảo luận với chuyên gia dinh dưỡng nếu bạn có bất kỳ điều gì cần tư vấn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác