Mùa lạnh nên ăn gì để tăng cường hệ miễn dịch?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Mùa lạnh nên ăn gì để tăng cường hệ miễn dịch?

    Với thời tiết lạnh lẽo của mùa đông, bạn sẽ dễ bị cảm lạnh, cảm cúm. Do đó, bạn cần biết chăm sóc sức khỏe của mình bằng cách bổ sung dinh dưỡng bằng thực phẩm. Vậy, ăn gì để tăng cường miễn dịch trong mùa đông? Mời bạn cùng Kingfoodmart tìm hiểu về vấn đề này.

Cam quýt bưởi Kingfoodmart

Trái cây có múi chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường miễn dịch

Trái cây có múi rất giàu vitamin C. Vitamin C được cho là làm tăng sản xuất các tế bào bạch cầu, tăng miễn dịch. Đây là chìa khóa để chống lại nhiễm trùng. Hầu như tất cả các loại trái cây họ cam quýt đều chứa nhiều vitamin C. Các loại trái cây có múi phổ biến bao gồm: Bưởi, cam, quýt, chanh…

Mua cam, quýt, bưởi tại đây

Do cơ thể không sản xuất hoặc lưu trữ vitamin C, nhưng lại cần vitamin C hàng ngày để cơ thể khỏe mạnh. Vì vậy, bổ sung các loại thực phẩm này để cung cấp đủ lượng vitamin C cho cơ thể. Khuyến nghị đối với hầu hết người lớn là:

  • 75 mg cho phụ nữ.
  • 90 mg cho nam giới.

Nếu chọn chất bổ sung, hãy tránh dùng nhiều hơn 2.000 miligam (mg) mỗi ngày.

Hạnh nhân

Khi nói đến việc ngăn ngừa và chống lại cảm lạnh, vitamin E có xu hướng thay thế vitamin C. Tuy nhiên, chất chống oxy hóa mạnh mẽ này còn là chìa khóa cho một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Vitamin E tan trong chất béo. Điều này có nghĩa là phải có sự hiện diện của chất béo để vitamin E hấp thu đúng cách.

Các loại hạt, chẳng hạn như hạnh nhân, chứa nhiều vitamin E cũng như chất béo lành mạnh. Người lớn chỉ cần khoảng 15 mg vitamin E mỗi ngày. Một khẩu phần nửa cốc hạnh nhân, khoảng 46 hạt hạnh nhân nguyên vỏ, cung cấp gần như 100% lượng khuyến nghị hàng ngày.

Hạnh nhân chứa hàm lượng tương đối cao vitamin E. Một ounce (28 gram) hạt cung cấp gần một nửa nhu cầu vitamin E hàng ngày. Vitamin E là một nhóm chất chống oxi hóa tan trong chất béo. Chúng tích tụ trong màng tế bào cơ thể, bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương do oxi hóa. Các nhà khoa học cũng cho thấy sự liên hệ giữa tăng lượng hấp thu vitamin E và nguy cơ giảm mắc bệnh tim, ung thư và Alzheimer.

Mua hạt hạnh nhân rang tại đây

Thịt gà Kingfoodmart

Thịt gà

Khi bạn bị ốm và ăn súp gà, nó không chỉ là tác dụng giả dược giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Súp có thể giúp giảm viêm, cải thiện các triệu chứng của cảm lạnh. Nước cốt gà hoặc nước hầm xương gà có chứa gelatin, chondroitin và các chất dinh dưỡng khác giúp chữa lành đường ruột và miễn dịch.

Mua thịt gà tại đây

Thịt gia cầm, chẳng hạn như thịt gà và gà tây có nhiều vitamin B6. Vitamin B6 đóng vai trò quan trọng trong nhiều phản ứng hóa học xảy ra trong cơ thể. Nó cũng rất quan trọng đối với sự hình thành của các tế bào hồng cầu mới và khỏe mạnh.

Thịt gà là một loại thịt phổ biến, có lượng calo và chất béo thấp trong khi cung cấp lượng protein dồi dào. Lưu ý rằng ăn da gà hoặc thói quen sử dụng các phương pháp nấu ăn không tốt cho sức khoẻ sẽ tăng thêm calo cho món ăn. Ngoài ra thì thịt gà vẫn cung cấp một lượng cholesterol tương đương với các loại thịt đỏ. Trong trường hợp muốn giảm lượng cholesterol máu thì nên tiêu thụ các protein lấy từ thực vật.

Sự đa dạng là chìa khóa của chế độ dinh dưỡng hợp lý. Chỉ ăn một trong những loại thực phẩm này sẽ không đủ để giúp chống lại bệnh cúm hoặc các bệnh nhiễm trùng khác, ngay cả khi bạn ăn nó liên tục. Cần chú ý đến khẩu phần và lượng khuyến nghị hàng ngày để bạn không nhận được quá nhiều một loại vitamin này và quá ít những loại khác…

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác