Muốn không say xỉn, trước khi uống rượu bia hãy ăn các loại thực phẩm này

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Muốn không say xỉn, trước khi uống rượu bia hãy ăn các loại thực phẩm này

    Những buổi tụ họp bạn bè và gia đình khó tránh khỏi sự xuất hiện của bia, rượu. Nhưng với những bạn tửu lượng kém luôn là nỗi đau đầu. Một số loại thực phẩm dùng trước khi uống rượu sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng say, đồng thời giảm tác hại của chất cồn trong rượu, bia.

Sữa Kingfoodmart

Sữa

Nhiều người vẫn tin rằng việc uống sữa trước khi uống rượu sẽ làm cho người uống không bị say. Thực tế là “lót dạ” bằng một ly sữa trước khi bắt đầu uống có thể làm chậm quá trình hấp thu rượu bia vào máu ở mức độ phù hợp. Thông thường, nên uống sữa khoảng từ 30 phút đến 1 giờ trước khi uống rượu bia.

Mua sữa các loại tại đây

Thực tế, quá trình hấp thu rượu bia chủ yếu diễn ra tại ruột non, bộ phận có diện tích bề mặt lớn hơn dạ dày. Hơn nữa, dạ dày và ruột non được ngăn cách bởi cơ thắt môn vị, cơ thắt này sẽ đóng lại khi dạ dày tiêu hóa thức ăn trước khi chuyển sang ruột non. Nếu thức ăn và rượu bia được hấp thu cùng nhau, tốc độ rượu gây phản ứng với cơ thể sẽ chậm hơn.

Phô mai

Phô mai cũng tiện dụng, gọn nhẹ, có thể mang theo trong người nên được rất nhiều người lựa chọn. Ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo như phô mai, giống một lớp bông thấm bên trong bao tử giúp hút hết chất cồn nạp vào cơ thể, bạn sẽ không bị say dù uống nhiều rượu, bia.

Phô mai chứa lượng canxi cao gấp nhiều lần trong sữa, ngoài ra còn protein, vitamin D (giúp cơ thể hấp thụ canxi), cùng với acid folic, kẽm, phốt pho và vitamin A, B2, B12, và K2. Chất béo trong phô mai là chất béo tự nhiên, cùng với axit béo, omega-3, khi vào cơ thể sẽ bao bọc xung quanh thành bao tử, giúp cơ quan tiêu hóa hấp thu chất cồn chậm lại. Protein trong phô mai cũng làm chậm sự hấp thu năng lượng trong bữa ăn.

Mua phô mai tại đây

Bánh mì Kingfoodmart

Bánh mì

Bánh mì là thực phẩm quen thuộc được biết đến là món ăn sáng được rất nhiều người lựa chọn và sử dụng. Nguyên liệu làm nên bánh mì chủ yếu từ bột mì hoặc từ ngũ cốc được nghiền ra để trộn với nước và sau đó nướng lên. Với lượng chất xơ dồi dào ăn bánh mì rất tốt cho hệ tiêu hóa, thúc đẩy việc tiêu hóa mạnh mẽ hơn, giúp giảm nguy cơ táo bón.

Bánh mì chứa một lượng lớn carbon có tác dụng như một bộ lọc trong cơ thể giúp hấp thụ hết chất cồn, ngăn ngừa hiệu quả tình trạng say rượu. Trong cơm, ngũ cốc nguyên hạt cũng đều chứa carbon, có khả năng hấp thụ cồn trong rượu. Bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt chứa rất nhiều vitamin B1 – giúp hạn chế triệu chứng nôn nao.

Mua bánh mì bi sữa tại đây

Hi vọng rằng những mẹo uống bia không say trên sẽ giúp ích được bạn phần nào trong việc bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của một lượng cồn lớn, đồng thời giữ được tỉnh táo khi phải uống nhiều bia nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác