Mẹo giúp ngăn chặn nạp muối quá mức vào cơ thể

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Mẹo giúp ngăn chặn nạp muối quá mức vào cơ thể

    Muối là một thành phần quan trọng để duy trì hoạt động bình thường của cơ bắp và dây thần kinh trong cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng họ thường tiêu thụ quá nhiều muối. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo rằng người trưởng thành nên tiêu thụ không quá 2,3 gam muối mỗi ngày, tương đương với 1 thìa cà phê. Tuy nhiên, trung bình mỗi ngày, người dân Mỹ tiêu thụ khoảng 3,4 gam muối, vượt khá xa lượng khuyến nghị. Một nghiên cứu của Tạp chí Y học New England vào năm 2014 đã chỉ ra rằng mọi người trên toàn cầu tiêu thụ trung bình 4 gam muối mỗi ngày, vượt khá xa lượng khuyến nghị. Để giảm thiểu lượng muối tiêu thụ quá mức, có một số phương pháp mà tiến sĩ Julie Garden Robinson đề xuất.

muối kingfoodmart

1. Các phương pháp giảm lượng muối hiệu quả

Phương pháp đầu tiên là đo lượng muối tiêu thụ hàng ngày thông qua các ứng dụng như MyFitnessPal, Shopwell, hay Calorie Counter & Food Diary. Các ứng dụng này giúp bạn theo dõi lượng muối bạn tiêu thụ từ các thực phẩm hàng ngày của mình.

Phương pháp thứ hai là chọn những thực phẩm có hàm lượng muối thấp. Bạn có thể tìm thấy thông tin này trên nhãn bao bì của các sản phẩm. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm có hàm lượng muối thấp để giảm thiểu lượng muối tiêu thụ.

Phương pháp thứ ba là hạn chế tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn. Thực phẩm chế biến thường chứa lượng muối cao. Nên tránh tiêu thụ quá nhiều thịt nguội, bữa tối đông lạnh và các món ăn chế biến từ nhà hàng.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể tại đây

Theo tiến sĩ Julie Garden Robinson, mọi người thường nghĩ rằng việc ăn mặn là do chúng ta nêm nhiều muối vào món ăn. Tuy nhiên, thực tế là thực phẩm chế biến mới là nguyên nhân chính chứa nhiều muối. Các loại thực phẩm như cá hồi xông khói và bánh burger từ nhà hàng thức ăn nhanh có thể chứa rất nhiều muối.

2. Lý do nên giảm muối trong khẩu phần ăn hàng ngày

Giảm muối trong khẩu phần ăn hàng ngày mang lại nhiều lợi ích sức khỏe quan trọng. Dưới đây là một số lý do cần giảm muối:

Kiểm soát huyết áp: Muối góp phần làm tăng huyết áp, làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đột quỵ. Bằng cách giảm muối, bạn có thể giúp kiểm soát huyết áp và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Phòng ngừa bệnh thận: Một lượng muối lớn trong khẩu phần ăn có thể gây căng thẳng cho các cơ quan thận và gây ra các vấn đề về thận. Giảm muối giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý thận và bảo vệ sức khỏe thận.

Giảm nguy cơ sỏi thận: Một lượng muối lớn trong cơ thể có thể góp phần tạo ra sỏi thận do tăng nồng độ muối trong nước tiểu. Bằng cách giảm muối, bạn giảm nguy cơ mắc sỏi thận và các vấn đề liên quan.

Chăm sóc sức khỏe tim mạch: Giảm muối trong khẩu phần ăn giúp giảm lượng nước cơ thể và giảm khả năng tăng huyết áp, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đột quỵ.

Tăng sự cân bằng nước trong cơ thể: Muối có khả năng giữ nước trong cơ thể, dẫn đến sự giữ nước và sưng tấy. Bằng cách giảm muối, bạn có thể giúp duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể tại đây

Tóm lại, giảm muối trong khẩu phần ăn hàng ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch, thận và giúp kiểm soát huyết áp, đồng thời giảm nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến muối.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác